Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Chín "chùa"

 Chín 11 tuổi, hình này chụp lúc cả nhà mình đi chơi ở Sở thú

Tên trong khai sinh của Chín là Thanh Ngọc, có nghĩa là viên ngọc bích màu xanh. Mà sao chả có ai nhớ cái tên này, chỉ gọi em bằng Chín, có đứa còn chọc gọi Chín "chùa" nữa chứ !
Hồi nhỏ Chín đẹp (nói thế không có nghĩa là bây giờ xấu đâu nhá, khoan buồn !)
Khuôn mặt trái xoan, mắt to ( mẹ cho em đôi mắt sáng ngời để nhìn đời, nhìn rõ đục trong...) 
Vì vậy có một buổi trưa khi ngắm em ngủ, thấy lông mi em dài mà không được cong, chị chợt nghĩ ra là phải cắt bớt lông mi để cho nó cong và đẹp hơn. Nghĩ là làm liền, chị lấy kéo tề một đường ngang, nhìn em lúc này y như con búp bê biết nhắm mắt mở mắt quá chừng. Đang say sưa với tác phẩm "vĩ đại" của mình thì má lên tới. Má hỏi ai mới làm cái chuyện cắt lông mi kia ? Má vừa hỏi vừa nhìn chị , chị chối bay chối biến. Má nói : con đừng có chối, không con làm thì ai vào đây ? má la là sợ con cầm kéo lỡ dại đâm vào mắt em thì sao !  Ừ nhỉ ? 16 tuổi rồi mà sao chị còn vụng về đủ thứ chuyện !
Nhà 11 đứa mà toàn con trai, chỉ có 2 chị em mình là gái.
Chị không phải lau nhà , cũng ít khi phải giặt đồ. Chị nhớ Bố nói thẳng với các em trai là bố thương con gái vì con gái sống với cha mẹ thì sướng, mai mốt lấy chồng 12 bến nước trong nhờ đục chịu, con trai sợ vợ thì cũng không sao vì còn có sức mạnh trong tay, vợ nó mà quá đáng thì nó còn đánh được, chứ con gái mà sợ chồng thì tội nghiệp lắm...vì vậy ở nhà này con trai phải làm việc nặng. Hoan hô bố ! Chị nghe mà sướng rơn cả người, không biết các em trai của mình lúc đó nghĩ sao ta ? Mà cũng chính nhờ bố huấn luyện lâu năm và rất kỹ nên khi lấy vợ em nào cũng thuần thục và siêng năng việc nhà cả , các em dâu nhớ cám ơn bố nha !
Mặc dù bố nói thế nhưng cũng may là chị không bao giờ ỷ lại , vẫn rất ư là chăm chỉ, làm được cái gì thì làm .
Có 2 chị em mà tính chị em mình nhiều cái trái ngược nhau : chị lớn nhưng thích màu mè hoa lá hẹ, em thích đơn giản. Chị thích có nhiều bạn nhưng em thì thà ít bạn nhưng mà phải chất lượng... Có lẽ tuổi chị em mình lệch nhau kha khá nên hổng có chuyện cãi nhau, đánh nhau như chị với anh ba Cường. Vậy cũng hay !
Hơn 40 cái xuân xanh rồi mà nhìn em vẫn vui tươi, trẻ trung. Chắc em sợ lập gia đình bến đục nhiều hơn bến trong nên thôi độc thân cho chắc ăn. Nhớ lần em nằm bệnh viện quá trời anh em và các chị dâu vào chăm làm cho cái ông bệnh nhân phòng bên cạnh qua chơi rồi nói ước gì ổng cũng độc thân như em để được nhiều người chăm sóc, chứ hiện giờ ổng chỉ có vợ và con chăm thôi hà ! Đàn ông gì mà ganh tị với phụ nữ kỳ vậy ta ? Lại còn tham lam nữa chứ ! Nói đùa thôi, chứ nhờ ổng cứ qua nói chuyện tào lao trên trời dưới đất cũng thấy vui vui !
Ừ ! Chín cứ vui vẻ, trẻ trung, dễ thương mãi đi nha. 
Tiền xài không hết thì mua quà cho các cháu, bảo đảm là chúng nó sẽ thương dì Chín, cô Chín lắm lắm...

Chị hai chúc mừng sinh nhật Chín 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét