Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Lời thánh nhạc


Thánh lễ chiều nay Cha bắt đầu bài giảng bằng câu hỏi : Anh chị em đi nhà thờ để làm gì nhỉ ? 
Chao ơi, câu hỏi tưởng dễ mà khó nha, mấy chục năm nay đi đủ lễ thường lẫn ngày chúa nhật, tôi cũng không biết trả lời thế nào cho chính xác. Nếu trả lời là để gặp Chúa thì Chúa ở khắp mọi nơi đâu cần phải đến nhà thờ.
Câu trả lời là như thế này : tôi gọi Chúa là Cha, vì thế tôi đến nhà thờ là tôi đến nhà Cha tôi.
Nghe đúng và tình cảm quá chừng !
Con của Cha có rất nhiều người là nhạc sĩ, mà toàn là  nhạc sĩ tài hoa, vì thế đã có nhiều lắm những bài hát tuy đơn giản nhưng thật hay , vượt cả không gian lẫn thời gian . Tùy theo cảm nhận và hoàn cảnh của  từng người, riêng đối với tôi, tôi thích những lời hát về sự khiêm cung và cảm tạ. 
Tôi thích và hay hát một mình những câu như :

"Này tôi là tôi tá Đức Chúa Trời

Tôi xin vâng như lời Thánh Thiên Thần truyền"..


"Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa. 
 Đến muôn đời con ngợi khen danh Chúa.
Muôn muôn đời con ca khen tình thương Chúa
Và mãi mãi con nhớ công ơn Người"

         "...Con chỉ là tay trắng với hư không
                     Con chỉ là tì nữ bao cơ cùng"...
                                 
 "Đôi bàn tay Chúa dẫn con đi  
Xin dâng lời cảm tạ.
Đôi bàn tay Chúa đưa con về
Xin dâng lời cảm mến"...

"Tình yêu Chúa như mưa như mưa
Rơi xuống đời con miên man miên man..."

"...Và quì đây con muốn không dâng gì, không xin gì ..."

Suy cho cùng, xét cho kỹ, tôi đâu có tài cán gì, cũng chẳng lanh lợi trên đường đời, tôi chỉ như con ong chăm chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể trong mỗi bổn phận, mỗi công việc của mình mà thôi. Cuộc đời đẩy tôi vào ngả rẽ thì tôi rẽ, cuộc đời đẩy tôi vào khúc quanh thì tôi đành phải quẹo vì không quẹo cũng không được. 
Còn việc chia sẻ với những người chung quanh như lời Chúa dạy ư ? tôi cũng thực hiện đấy nhưng nhỏ bé quá, ít quá . Vậy mà Chúa đã cho tôi nhiều, nhiều hơn những gì tôi đáng được.
Tôi từng muốn thế này, muốn thế kia, tôi cầu xin điều tôi muốn nhưng Chúa chỉ cho tôi những gì Ngài thấy cần thiết và có ích cho tôi mà thôi.
Không hiểu tại sao cứ mỗi lần đọc kinh cầu nguyện là tôi chia trí, vô cùng chia trí nên tôi chọn cách hát, vì khi hát dễ nâng tâm hồn lên một tí dù âm thanh bây giờ là nốt "rề rề" , có muốn lên nốt "mí"  cũng không nổi nữa , nhưng bù lại tôi có thể hát mọi lúc mọi nơi và nếu hát là cầu nguyện hai lần thì hay quá vì một công mà tôi được những hai việc cơ mà !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét