Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Ngày Kỷ Niệm



Mới đó mà đã 41 năm trôi qua, cũng bằng thời gian mất nước, ngày đó chúng tôi đã vội vàng kết hôn khi biến cố 1975 ập đến, thời gian thật dài nhưng sao tôi cảm thấy mới như vài năm không ngờ đã gần nửa thế kỷ, nhiều thăng trầm, vui buồn không thiếu chúng tôi đã cùng nắm tay vượt qua.

"Anh hứa sẽ yêu em trọn một đời, 
Yêu như ngày đầu đôi ta chung lối.

Anh hứa yêu em suốt cả đời..."

Một đời yêu em của Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã được ông xã hát tặng cho tôi vào những dịp kỷ niêm ngày cưới không thể nào quên được. Năm nay 7 tháng 5 - 2016 cũng sắp tới, thật tình chỉ ước mơ cho được khỏe mạnh, bình an không còn mơ nữ trang, tiền bạc hay tiệc tùng rùm beng như xưa nữa, rất chân tình là yêu quý những tháng ngày còn lại bên nhau, quan tâm săn sóc bạn đời, chỉ cần lời hỏi han, một ánh mắt, một cái nắm tay đủ ấm lòng, luôn trân quý giây phút bên nhau kẻo trạm tới biết đâu một trong hai dừng cuộc vui bỏ lại sau lưng chốn xôn xao về với cát bụi. 40 năm gọi là Hồng Ngọc cũng đã qua rồi, 50 năm là lễ Vàng, ôi ! tôi không dám nghĩ tiếp, chuyện tương lai hãy để ngày mai, thoáng chốc đã già, biết bao đổi thay theo vận nước nổi trôi, ngày đó không hề biết suy tính thiệt hơn, chỉ một chữ yêu và muốn se duyên hẹn thề trước bàn thờ Chúa cùng nhau cam kết chung thủy :
KHI THỊNH VƯỢNG CŨNG NHƯ LÚC GIAN NAN.
KHI BỊNH HOẠN CŨNG NHƯ LÚC MẠNH KHOẺ. 
YÊU THƯƠNG VÀ TÔN TRỌNG NHAU MỌI NGÀY ĐẾN SUỐT ĐỜI.
Đó là lời thề hết sức quan trọng trong nghi thức kết hôn.
"Sự gì Thiên Chúa đã liên kết thì loài người không được phân ly."

Sau đó Linh Mục đã chúc phúc, nhớ mãi giây phút linh thiêng ấy mỗi khi tham dự lễ cưới của con cháu và nhất là trong ngày kỷ niệm hôn phối, tôi chỉ âm thầm cầu xin cho chúng con biết tôn trong nhau và giữ vững lời thề ngày ấy để làm gương cho con cháu và cũng là trung thành với người bạn đời.

Mấy chục năm rồi, may mắn còn đứng cạnh nhau, biết bao bạn bè kẻ ra đi người ở lại hoặc còn đủ cả mà mỗi người nhìn về một phía, cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng con những người con ngoan để cuộc sống thành muôn màu muôn sắc, mỗi buổi chiều cùng đợi nhau về quây quần bên bàn ăn chuyện trò rôm rả. Cám ơn các con đã cho bố mẹ những niềm vui hơn mong đợi và cả cháu ngoại Davin là nụ hoa bé nhỏ trong nhà. Xin mượn lời bài hát Diễm Tình Ca:
Mai sau đây gặp lúc phải u sầu
Xin cho con đừng thể dễ quên lời
Lời thề hôm xưa cùng người yêu dấu
Tình yêu tha thứ...

Khấn xin Mẹ thương chở che dắt dìu gia đình chúng con và cho chúng con luôn biết lắng nghe, yêu thương tha thứ.
(Chị PK)

TB : Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la.
Em chúc mừng anh chị qua thời gian chừng ấy năm, với bao nhiêu sóng gió vẫn bên nhau, hạnh phúc vuông tròn, con gái ngoan hiền hiếu thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét