Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Ngọc Khánh khấn dòng

Chị Giáo Huy kính mến.

Năm mươi năm đã là tuyệt vời, sáu mươi năm còn gọi là Ngọc Khánh, là viên ngọc quý chị đã tận hiến cuộc đời cho Mẹ Mân Côi.
Bao năm qua gặp lại chị giáo Huy, nét mặt hiền hòa, đơn sơ và dễ tính, khi còn trong nhà Đệ Tử, chị luôn chăm sóc sức khỏe cho chúng em, riêng em hay đau bao tử được chị cho xuống nhà nghỉ, nằm ngủ một giấc dậy được ăn bát cháo thịt, có hôm cháo đậu xanh hay cháo trắng với đường hoặc vài cục kẹo.
Đôi khi chẳng đau ốm gì nhưng muốn được ăn cháo cũng cáo bệnh để xuống nhà " kẻ liệt " nằm ăn vạ, chị lại cho ăn cháo, ăn bánh và uống thuốc, chẳng bao giờ la mắng, chị luôn cười tươi và duyên dáng với chiếc răng khểnh, giờ chị đã lớn tuổi mà khi về gặp lại, vẫn thấy rất dễ yêu chị giáo của mình ngồi nhặt rau, gọt bầu bí phụ nhà bếp, chị không hề ngồi xả hơi, thích làm là vui lắm, dáng người nhỏ bé lại thấp mà cáng đáng mọi việc, chị dạy chúng em cầu nguyện, tu đức, tĩnh tâm, hy sinh hãm mình, nhiêu đó làm hành trang vào đời để cuộc sống trong gia đình chúng em biết luôn hy sinh, trung thành dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng vui vẻ đón nhận và dâng lên Mẹ Mân Côi, chúng em là những bông hồng bay trong nắng trong gió, đôi khi cũng tơi tả vì phòng ba bão tố ngập tràn nhưng luôn có Mẹ chở che, nhớ lời  chị dậy sống đơn sơ và luôn hy sinh vì mọi người.

        HÂN HOAN MỪNG 
NGỌC KHÁNH KHẤN DÒNG
Chị M. Joseph VŨ THỊ HUY

Tên chị ngay hàng đầu tiên mà em chẳng đọc, sorry chị, nhưng rất may, giờ này bên Việt Nam mới gần 6 giờ sáng, đến 9 giờ mới bắt đầu thánh lễ, em sẽ hiệp thông và cầu nguyện đặc biệt cho chị giáo Huy của em, hôm nay chỉ có mình chị mừng Ngọc Khánh 60 tuyên khấn lại lời thề. 

Kính chúc chị luôn khỏe mạnh, đơn sơ giản dị như nụ cười chị nở trên môi.
Cám ơn chị đã dạy dỗ chúng em, tuổi trẻ tinh nghịch, phá phách, chị chẳng phạt hay la mắng, chỉ khuyên : Dung B ơi ! em đừng nghịch nữa, về lớp học khi nào ốm thì báo chị nấu cháo cho ăn.

Viết những dòng chữ này rất nhớ về chị và chị và các chị giáo thật là xúc động, rất tiếc em không về tham dự thánh lễ Khấn Dòng hôm nay, một ngày vui trọng đại của chị và chị Nhị, một thời chúng em yêu thương và bây giờ vẫn luôn quý mến.

Chiều nay trong thánh lễ mừng Mẹ lên trời, nguyện xin Mẹ Mân Côi ban muôn Hồng Ân xuống cho Nhà Dòng, quý Seour có ngày khấn hôm nay được Mẹ gìn giữ, chở che và  riêng chị trong ngày Ngọc Khánh đón nhận nhiều ân sủng Chúa ban.
(Chị PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét