Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Xuân đoàn tụ

Chút tình con thảo
1. Người về bên nhau, tâm tình luyến trao ước mong sao dài lâu, nhớ mãi hình ảnh hôm nay, tóc ba má bạc phơ đẹp quá...
Má ơi ! con hứa con sẽ đi thăm ba má, rồi Xuân trôi qua, mộng ước tan theo mây gió, má già yếu theo năm tháng, ngày đoàn viên cũng không thành dù đã chuẩn bị thật kỹ, vì má bị té ngã không thể từ Đức về gặp nhau đón mừng mùa Xuân trên Quê Hương, đã ba năm rồi mỗi khi Xuân về con lại hát bài Mẹ ơi ! con hứa con sẽ trở về, sẽ đi thăm má, hứa mãi để má đợi má chờ, con cám ơn má đã kiên nhẫn chờ ngày này để con được có mùa Xuân bên ba má dù có trễ nhưng vẫn là một mùa Xuân tuyệt vời nơi xứ lạnh.

Thời tiết rất lạnh thở ra khói, tuyết rơi ngập lối đi thế nhưng ngày gia đình con đến Đức lại được đãi ngộ, trời bớt lạnh tuyết ngừng rơi, không còn gió rít, thời tiết ấm áp, nắng lên cao sưởi ấm cho ngày vui đoàn tụ để cùng ba má ra phố, đưa má đi chơi, đi ăn kem thật là hạnh phúc, dù chỉ là ước mơ đơn sơ bé nhỏ mà không dễ dàng thực hiện.

Chúng con đã có một mùa Xuân tuyệt vời nơi xứ lạnh, được ôm ba má một cái, được sờ bàn tay má gầy gò nhưng vẫn nắm thật chặt, má nói không ra tiếng nhưng nghe thì rất rõ, chắc trong lòng má rất vui vì xuân năm nay con đã không còn thất hứa, đã hôn trên gò má người mẹ già một đời vất vả nuôi đàn con khôn lớn, như đàn chim đủ lông cánh đã bay thật xa không quay về mái nhà xưa, riêng con đã có cơ hội về bên má, nấu cho má những món ăn ngon, tô bánh canh tôm cua thơm lừng, tô phở ngọt ngào lòng hiếu thảo, cháu gái ngồi đút cho bà ăn ngon như ngày xưa má đã từng đút bột cho khi cháu còn nằm võng, cuộc đời khó mà biết trước ngày sau sẽ ra sao rồi hôm nay giấc mơ đã thành hiện thực, con đã được ôm ba để cảm nhận được tình cha rộng lớn, con thương ba, người cha tuyệt vời mà con kính trọng, hai hình bóng liêu xiêu dìu nhau đến cuối cuộc đời trong cô đơn, bịnh tật mà ba luôn kiên trì, cố gắng, vận mệnh đã ly tán nhiều gia đình, đã làm chia ly, xa mặt xa lòng, một xứ lạnh tình cũng nhạt nhòa, thôi thì cứ vui ba nhé, cầu xin Chúa ban cho ba má sức khỏe, cho ba còn đủ minh mẫn để nắm tay má, chăm sóc má dìu nhau đi hết cuộc đời.

Ngồi trên máy bay con mới có thời gian và bình tâm để nhớ lại những ngày qua, tuy ngắn ngủi nhưng là một Hồng Ân to lớn Chúa đã ban cho giấc mơ đoàn viên thành hiện thực để sau này nếu ba má ra đi con sẽ không phải ân hận khóc lóc ăn năn thì cũng đã muộn màng, nồi thịt kho thật ngon còn nóng trên bếp mà con đã phải quay về nhưng mong ba má ăn ngon, chén chè đậu chan nước cốt dừa má thích đó chính là tình yêu con gửi lại sưởi ấm cha mẹ già, cười vui ba nhé, tuy xa mà vẫn thật gần vì thế giới văn minh có facetime nhìn thấy ba má hằng ngày.

Dù xa nhau mà lòng vẫn nhớ, ngày hôm qua tựa một cơn mơ, giờ đã hai phương trời cách biệt, con hứa con sẽ cố gắng thăm má thật nhiều, thật sớm khi có thể vì con cũng sẽ già như ba má.
Bóng chiều liêu xiêu
Má ơi ! con hứa con sẽ trở lại, má cố đợi, gắng chờ nha má và cả ba nữa, cố lên, hãy tự chăm sóc tốt cho ba để đủ sức dìu má đi hết cuộc đời còn lại trong an bình và hạnh phúc.

Mong một ngày mai có nhau, được ngồi xum vầy ăn một bữa cơm có cha có mẹ là cả mùa xuân yêu thương.

2. Ngồi nơi đây mà lòng còn bên Đức, ngày hôm qua tựa một giấc mơ, nhưng đã là sự thật đã thật hạnh phúc bên đấng sinh thành, dù rất ngắn ngủi nhưng đã để lại trong tôi biết bao cảm xúc, mẹ già như trẻ thơ, ngày xưa má ôm tôi, giờ thì tôi ôm má, xoa bờ vai gầy của má mà lòng tê tái , nước mắt dâng trào dù tôi đang nở nụ cười bên má.
Vui hay buồn rồi cũng trôi nhanh như lá vàng bay, một mình tôi nơi đây nhớ thương hình bóng cha mẹ.
Xin ơn trên cho cha mẹ con thắm mãi tình son của Chúa trời để cùng dìu dắt nhau về cõi thiên thu đời đời.

(Chị PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét