Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Gia đình tôi ngày tết

Năm nay má tôi có nhà mới, niềm ao ước cả đời của má và các em giờ cũng đã hoàn thành.
Má tôi vui lắm. Công lớn thuộc về một đứa em nhỏ của tôi.

Tôi nói với em : Chúa không thua ai lòng quảng đại, chỉ mong em đã rộng tay gieo những hạt giống tốt thì xin cho sản lượng thu hoạch cũng sẽ tăng thêm bội phần.

Mùng một tết, cả nhà xum họp đầy đủ. Con trai, con gái, dâu, rể, cháu nội, cháu ngoại, cả các cháu gọi má tôi bằng bác cũng dẫn con về có mặt đông đủ, cũng khoảng bốn mươi người. Niềm vui ngày đoàn tụ hạnh phúc biết bao nhiêu.

Tôi chỉ biết cám ơn Chúa đã cho gia đình tôi hạnh phúc dư đầy, dù một năm trôi qua với bao nhiêu lo toan, bao nhiêu sóng gió trong công việc, trong đời sống. Trên khuôn mặt các em tôi vẫn còn đầy những ưu tư về việc dạy dỗ con cái nên người, vẫn còn chưa khô những giọt nước mắt vì có đứa con làm biếng, chẳng chăm chỉ học hành, có đứa con vội vàng rẽ ngang bước vào cuộc sống lứa đôi thiếu chọn lựa, nghĩ suy cho chín chắn..  
Một con ngựa đau, tất cả chúng tôi thấy cỏ cũng rầu.

Nhưng thôi,  tất cả nỗi niềm tạm cất giấu trong lòng để cùng chung lời kinh tiếng hát, chúc tuổi má, mừng tuổi cho nhau, cùng nâng ly chúc mùa xuân mới hạnh phúc, bình an.

Má tôi ngồi ở ghế, chúng tôi đứng trước bàn thờ lắng nghe, suy niệm và chia sẻ lời Chúa, nhớ đến bố tôi ngày còn sống, cầu cho các linh hồn tổ tiên ông bà.  Chúng tôi dâng lên Chúa những trăn trở riêng tư từ cõi lòng mỗi người, tôi tin Chúa hiểu và sẽ đồng hành với chúng tôi. Chúa không cần những lễ vật cao sang nhưng Người trân trọng những tâm hồn khiêm cung đang tan nát.


"... Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin  vâng. 
Hôm nay, tương lai và suốt đời."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét