Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Dambri - Tâm tình CMC miền Bảo Lộc

Xin vui lòng vào link sau :

Nhận được hình chụp cuộc gặp mặt, hình đẹp, nhớ các bạn nhiều hơn. Nhiêm ghi lại cảm tưởng của mình về cuộc đi chơi, 
         
Chúng tôi hẹn nhau tại TP Bảo Lộc, nơi có nhà thờ La Vang được chỉ định hành hương lãnh nhận ơn toàn xá theo ý ĐGH trong năm thánh Lòng Chúa Thương Xót, Chúng tôi sẽ đi chơi thác Dambri, danh thắng của tây nguyên, sinh hoạt vui chơi, ăn ngủ, thăm hỏi, chia sẻ cuộc sống đời thường của nhau,
Đợi chờ, mừng mừng, tủi tủi, quấn quít nhau sau 41 năm xa cách, tuy rằng đã vài lần gặp nhau tại Nhà Mẹ ở Sài Gòn. Lần này thì tự nguyện đến với nhau bằng chính khả năng của mình, khao khát gặp nhau là hoài bão của những đứa con đã sống chung dưới một mái nhà.
    16h chiều ngày 9/6 nhóm CMC Sài gòn đến Bảo Lâm.
    03h rạng sáng 10/6 nhóm CMC Cái Sắn đến TP Bảo Lộc
    CMC miền Bảo Lộc luôn trong tư thế chào đón
    Các bạn đến thật rồi ! Trò chuyện suốt đêm nhé ! 
      
6h sáng ngày 10/6 chiếc xe 29 chỗ khởi hành qua các nẻo đường, từ TP Bảo Lộc, Lộc Châu, Lộc Nga, Lộc Thanh, Lộc Đức, Lộc Phát, Bảo Lâm, Tân Rai. Chúng ta lên đường tiến về nhà thờ La Vang.
     Chúa cho một ngày thật đẹp trời dù cao nguyên đang mùa mưa, Chúa vui hơn vì công tác chuẩn bi cho cuộc hành hương đã được chị Hoa trưởng miền chuẩn bị chu đáo từ các khâu, ấn định ngày xin lễ, phân công đọc lời Chúa, in ấn các bài thánh ca.....
      Linh mục chủ quản ra đón chị em, rước vào nhà thờ, mở cửa đền thánh theo nghi thức và đọc lời nguyện của ĐGH Phanxico,
      Chúng con hân hoan đứng trước bàn thờ Chúa, chúng con đã về đây, cùng cất tiếng ca ngợi khen Chúa.
      Thánh lễ thật sốt sắng với bài giảng chia sẻ về Thánh tâm Chúa Giêsu nguồn êm ái dịu dàng, xin cho chúng con duy trì ngọn lửa yêu mến Chúa, yêu mến nhau. Ngọn lửa đã được nhen lên từ một người chị cả tận miền xa USA, chúng con cám ơn anh chị Tuyết Long, chị linh hướng Anges Nhị, chị Vũ Loan BTTQ đã đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng con gặp gỡ. Trong lời cầu nguyện, chúng con cầu nguyện cho tất cả nhà dòng, cầu nguyện cho những chị em đã vào đời, cầu nguyện cho chính chúng con, biết khôn ngoan lựa chọn dù có phải thiệt thòi, biết đoàn kết và duy trì tình yêu thương.
    Đôi cánh tay Lòng Chúa Thương Xót đang dang rộng ôm những đứa con trở về, trở về.
   Tượng đức mẹ La Vang cao chót vót trên đỉnh đồi cao nguyên có lực hút kéo nhóm CMC chúng con lại gần chân Mẹ, chiêm ngắm Mẹ, thỏa thích nhìn hoa, ngắm cảnh, vui đùa bên nhau, nhớ những ngày niên thiếu khi còn ở Thụ Nhân Viện Mai Khôi.

Sau lần đi chơi về, Nhiệm nhớ các bạn nhiều lắm, 
Lần này mình tình nguyện đến với nhau dù đường xa, dù nhiều khó khăn khác về kinh tế, nhưng Nhiệm cảm nhận được một điều : " tình yêu và sự quyết tâm sẽ thành công", cuộc đi chơi không nhiều thành viên nhưng lại có nhiều thời gian và hiểu biết nhau hơn, vẫn còn chút gì làm hành trang đi tiếp đường đời, Có những điều chỉ tâm sự được với người cùng chí hướng và biết được CMC chúng mình còn nhiều mảnh đời rất đáng quan tâm về cả vật chất và tinh thần.

Các bạn vẫn nói giá như mình có  tiền, mình không cần làm từ thiện ở đâu xa, cứ nâng dậy những thành viên CMC của chúng mình, vì các chị em đều bước vào đời trong tình trạng "bất đắc dĩ", nhiều chị em không tiền, không công việc ổn định, tình duyên thì chắp nối, không thể sinh con theo ý muốn, chỉ có người chồng là tài sản, nếu anh ấy mất sẽ là đơn độc, lắm lúc rơi vào tình trạng "bất đắc chí", rơi vào đêm tối đức tin, vô định hướng... nên bây giờ rất quí những tình cảm bạn bè đã sống chung một nhà dòng, nơi lý tưởng ban đầu được hình thành (lời tâm sự của chị Hoa và vài chị khác).

Ơn Chúa Thánh Thần, anh chị Tuyết Long đã nghĩ ra phương án để đáp ứng nhu cầu nêu trên, nhưng tiếc rằng người quản lý bất lương trong kinh thánh (Luca 16, 1-13) đã phá hỏng kế hoạch...

Nhưng bằng tình yêu mến, chúng ta vẫn có thể tìm được nhau,  động viên nhau bằng chính khả năng của chúng ta. 
Của ít lòng nhiều, cám ơn rất nhiều các bạn Sài Gòn, Cái Sắn, An Giang....
Các bạn của Nhiệm ơi, đi chơi về rất thú vị nên Nhiệm viết một bài, rất lâu rồi mới viết, cứ bị cách quãng bởi việc buôn bán, có gì lủng củng xin các bạn miễn chấp...
Nhớ các bạn nhiều và Nhiệm luôn mong có ngày gặp lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét