Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Niềm mơ ước thuở 13

 Lúc đấy còn bé lắm, chả hiểu ước mơ, mơ ước là gì, chỉ biết các Soeur dạy bảo sao thì nghe vậy, năm tháng trôi đi, nước chảy đá mòn rồi chúng tôi cũng nhận ra điều mơ ước của mình một cách mơ hồ đó là lý tưởng, lại khó hiểu thêm một tí, nhưng rồi được giảng giải mỗi ngày, tình yêu Chúa cao vời, dâng cuộc đời mình cho Thiên Chúa, hai chữ : " đi tu" rồi chúng tôi ai cũng hiểu, mến cuộc sống mới.
Gọi thì rất nhiều, nhưng chọn thì rất ít, ngày nào chúng tôi cũng hát và cầu nguyện, tôi yêu thích nhất bài hát : " MỘT ĐIỀU TÔI CHỈ ƯỚC AO "
Hát mãi thành đam mê và ước thật, lời bài hát chỉ ai yêu cuộc sống chốn này, trong bốn bức tường cao, sáng đi lễ, chiều đọc kinh cầu nguyện, học hành và được dạy bảo phải luôn quên mình vì mọi người, sống bác ái...và tương lai khoác lên mình chiếc áo Dòng.
Lời bài hát thật hay, thắm thiết như sau:
Một điều tôi chỉ ước ao,
Một điều tôi chỉ ước ao,
Đêm ngày tôi những nguyện cầu,
Đêm ngày tha thiết nguyện cầu,
Bằng muôn tiếng hát lời kinh
Bao nhiêu ước vọng tâm tình tuổi xuân :
Là được gửi thân,
Là được gửi thân,
 Trong nhà Chúa tôi....
Đôi bạn ngày xưa...
Tôi không còn nhớ được hết lời bài hát này nữa vì đã hơn 50 năm trôi qua tôi đã không còn hát mỗi ngày như xưa, chỉ còn trong ký ức đã nhạt phai theo năm tháng, nhưng mỗi khi được tham dự lễ khấn dòng của các Soeur thì tâm hồn tôi lại rộn ràng reo vui sống lại giây phút hạnh phúc ngày ấy, nhìn lên cung thánh thiết tha nguyện cầu, chạm đến góc tối trong tôi, nhớ lại ước mơ ngày đó và xin cho mình sống thật tròn trách nhiệm với hiện tai, một gia đình nhỏ bình an, con dâng lên Chúa gia đình con, đây mới là ước mơ hiện tai, xin cho người bạn đời và con cháu được an vui biết kính yêu Chúa.
Thời gian huyền nhiệm và giúp chúng ta trưởng thành, biết đón nhận Thánh ý Chúa sắp đặt trong mọi cung bậc, sống tốt giây phút hiện tại và làm tròn bổn phận của mình trong gia đình, gửi đến các bạn đã một thời bên nhau chung một mái nhà, cùng một ước mơ, nhớ về một trời kỷ niêm của tuổi ấu thơ.
(Chị PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét