Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Như những cây tre

Con xin lỗi được mạn phép đặt tựa đề cho đoạn văn này. 

Bào Công giáo và Dân tộc Xuân Đinh Dậu 2017 có rất nhiều bài của các ĐGM viết về tuổi thơ và sự trưởng thành trong ơn gọi của các ngài. Bài viết nào cũng hay và có ý nghĩa riêng. Nhưng với con, có lẽ đây là ý tưởng mà con yêu thích nhất. Một sự khiêm tốn, con yêu thích điều khiêm tốn và mộc mạc ấy.

...Chúng tôi như những cây tre làm thành cây cầu tre nối hai bờ kênh, với ước mong có nhiều người bước qua đó để đến với nhau ; ước mong có những học sinh vùng quê nghèo bước qua đó để đến trường; ước mong có nhiều giáo dân bước qua đó để đến nhà thờ gặp Chúa; ước mong có nhiều trẻ em chạy nghịch qua đó để tận hưởng niềm vui đơn giản của tuổi thơ tại vùng nông thôn nghèo; ước mong có nhiều bạn trẻ bước qua đó để gặp Giáo hội và khám phá ơn Chúa gọi, đặc biệt là ơn gọi linh mục. 
Như cây cầu tre chỉ là tạm thời trong đà tiến của xã hội, chúng tôi ước mong khi không còn vững chắc để tiếp tục được sử dụng như một cây cầu, những khúc tre cũ mục vẫn còn được sử dụng để đun sôi một ấm nước, hay nấu chín một nồi cơm. Và cũng ước mong ít tro tàn còn lại của những khúc tre này sẽ được trộn với phân người và vật để làm phân bón cho một luống rau của một gia đình nghèo. Thế là chúng tôi mãn nguyện về đời mình để sẵn sàng "ra đi bình an theo lời Chúa đã hứa" và thưa với Chúa, "con chỉ là đầy tớ vô dụng"


ĐGM Giuse Trần văn Toản - Phụ tá GP Long Xuyên
(Trích trong Báo Công giáo và Dân tộc Xuân Đinh Dậu 2017- trang 15)

Năm nay lễ trọng kính mừng thánh Giuse được dời vào ngày thứ hai 20/3/2017, 
Chúc mừng bổn mạng của hai người đàn ông trong gia đình. Nhưng con trai phải giữ xe nhà thờ với mẹ, chồng đi làm về trễ, dự thánh lễ cũng trễ nhưng thôi, con tin Chúa hiểu lòng chúng con. Lễ xong, cứ như cả tuần nay, mẹ và con ghé nhà chị Bích Du để cùng mọi người đọc kinh cho chị. 
Lời kinh dành cho Bích Du lúc cuối đời.

Cô Bích Liên kể với mẹ : Du nói khi hết bệnh, con với mẹ sẽ vào ca đoàn, từ nào giờ cứ lo làm việc ngoài đời không hà...!  
Hai mẹ con ai cũng hát hay, ước mơ bây giờ không thực hiện được ở trần thế nữa rồi, hi vọng khi ra đi, Du sẽ mang điều ước lên thiên đàng, lúc đó con sẽ hiệp lời cùng với ca đoàn các thánh, con nhé !

Ngày xưa, thánh Giuse rất hạnh phúc khi giây phút cuối đời có Mẹ Maria và Chúa Giêsu bên cạnh.
Giờ đây, xin Ngài là quan thầy của những người đang hấp hối, trợ giúp cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét