Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Tháng 5 - Tháng hoa dâng Mẹ

Tháng năm hoa nở rộ, hoa khoe sắc thắm, tháng 5 có rất nhiều ngày lễ để tặng hoa, hoa làm cho tình người thêm lưu luyến, hoa biểu tượng cho tình yêu.
Tháng 5 tháng kính Đức Mẹ, hoa nở khắp vườn, hoa muôn sắc thắm con dâng Đức Mẹ, các nhà thờ đều tổ chức dâng hoa để cảm tạ và cầu xin, đời con là những đóa hồng dâng lên Mẹ.

Mỗi Chúa Nhật bên bàn thờ Mẹ biết bao bình hoa dâng tiến và nến lung linh.


Tháng 5 mồng 10 là ngày lễ Phật Đản, các mặt hồ Sen nở thơm ngát, lá xanh bông trắng, nhụy vàng, trên tòa cao ngút khói hương, đài hoa Sen dịu dàng người lâm râm khấn nguyện.


Tháng năm Memorial Day ngày tưởng nhớ các chiến sĩ trận vong đã hy sinh bỏ mình vì Tổ Quốc, dưới tượng đài nghi ngút khói trầm tỏa bay và triệu đóa hồng thành kính ghi ơn.


Tháng năm ngày lễ mẹ Mother's Day, tặng hoa cho mẹ, ra vườn hái một bông hồng, hay một cành hoa Lan làm mẹ rất vui thích, cám ơn mẹ đã sinh ra và nuôi ta khôn lớn, nuôi con rồi lại trông cháu , một đời lam lũ, tặng mẹ nụ hoa biết nói, nụ hoa biết cười khi mẹ còn biết đợi mong không bao giờ trễ đâu các bạn.


Và tháng 5 cũng là tháng nghỉ hè, kết thúc năm học, ngày ra trường của học sinh, sinh viên đã bao tháng ngày vất vả chăm chỉ học, xong Highschool tốt nghiệp 4 năm lấy Master bằng cử nhân, đã trưởng thành, chúng ta phải hãnh diện, vui mừng choàng vào cổ các cháu vòng hoa chiến thắng, vòng hoa cổ võ các cháu đã xong một đoạn đường, các tân cử nhân, các cô các cậu xúng xính trong bộ áo ra trường, kèn trống khua vang, mặt mày hớn hở đáng yêu quá ! Sau hôm nay, ngày mai những cánh chim non sẽ tự lập tung bay vào đời, làm việc nuôi bản thân, không còn lệ thuộc vào cha mẹ như trước nữa, chúng ta ăn mừng và cảm tạ, tặng hoa cho các cháu, một bước ngoặc mới của cuộc đời, biết bao nhiêu tiệm hoa chuẩn bị cho các cháu ra trường, nhà hàng tiệc lớn tiệc nhỏ tưng bừng, thật là hãnh diện, nhớ lại ngày cháu còn bé xíu, nay là một thanh niên cao to, một cô thiếu nữ xinh đẹp tràn đầy mộng ước và hy vọng trong ngày ra trường bác sĩ, luật sư, kỹ sư....đủ mọi ngành nghề, đúng là trăm hoa đua nở.
Tháng Hoa, tháng 5 hoa nở tưng bừng, để chào mừng các ngày lễ, hoa đem lại hương thơm ngát, màu sắc huy hoàng, hoa làm con tim thổn thức, mỗi lần hội ngộ sau mấy mươi năm, chúng ta cũng chào đón bằng bó hoa gặp gỡ, hay chia ly vĩnh biệt cũng tặng một cành hoa đặt xuống mộ phần.

Tháng 5, tháng hoa về nhiều vương vấn.
(Chị PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét