Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Nguồn cội Mân Côi

TN nhận được tâm tình của Nguyễn Huyền Nhiệm - Gia đình Mân Côi Bảo Lộc và Clip ghi lại hình ảnh những lần họp mặt yêu thương. 
Xin gởi đến tất cả các anh chị và các bạn. Vui lòng bấm vào link sau đây :


Cám ơn Nhiệm và cháu Huyền Trang rất nhiều.
Xin Chúa và Mẹ Mân Côi chúc lành cho đại gia đình chị em chúng ta : Gia đình Mân Côi Miền Tây - Gia đình Mân Côi Saigon - Gia đình Mân Côi Bảo Lộc.

Ngày hội HỒNG ÂN THÁNH HIẾN 2017    
Mừng Ngọc Khánh các chị Lớp THÁNH THỂ  dòng CĐMMC
Mừng lễ Mẹ MÂN CÔI 2017                     
Ngày họp mặt của GIA ĐÌNH MÂN CÔI                                                        
Nhiều mảnh đời kết lại thành chuỗi
Kinh mân côi toả sáng khắp nơi nơi
Mỗi người con là một bông hồng thắm
Thành vườn hoa GIA ĐÌNH  MÂN CÔI
Lời của đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm trong thánh lễ Hồng Ân Thánh Hiến 16/8/2017  nói về viêc : Mẹ Maria vội vã lên đường đem tin mừng đến cho mọi người mọi nhà, Mẹ hân hoan đi gặp người chị Êlizabeth để giúp đỡ, Mẹ lên đường với thánh Giuse, Mẹ lên đường dâng Chúa Con vào đền thánh, Mẹ lên đường đi dự tiệc cưới….
Thật đúng ý chúng con, những chị em “GIA ĐÌNH MÂN CÔI”  hân hoan lên đường về NHÀ MẸ - Dòng Mân Côi Chí Hoà . Háo hức gặp lại bạn bè thân thương, các chị  giáo yêu quý.  Chúng ta đã sống với nhau trong một mái nhà nhiều năm. Dù đã lên đường về muôn hướng cách đây 43 năm. Biết bao mừng vui khôn xiết khi găp lại, tình yêu vẫn đầy ắp trong tim. 
Xin cám ơn Nhà Dòng đã luôn đồng hành. Cám ơn các chị em trong dòng luôn ưu ái.
Cám ơn anh chị Tuyết Long đã  thắp lên một ngọn lửa và được mẹ Bề trên đồng ý để chúng em được trở về mái nhà yêu thương. Xin cám ơn mẹ Bề trên Tổng quyền đã triệu tập chị em. Sau nhiều biến cố mẹ vẫn gặp thân mật các chị em trước khi chia tay, mẹ hỏi: “Cựu Mân Côi đã từng sống một nhà mãi luôn tiếp tục sinh hoạt được không?”  100% các cánh  tay giơ lên, hô vang “Đồng ý”.
Và suốt 4 năm qua chúng con đều hội tụ vào các dịp lễ lớn tại Dòng, con cái chúng con học thành tài cũng về đây, các em đi tu làm cha, làm soeur cũng về đây,  con cháu chúng con có em xin làm lễ cưới và tiệc cưới ở đây, mỗi lần tiễn đưa các chị được Chúa gọi đều thông báo cho nhau, thật là hạnh phúc vô cùng. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần chúng con quyết định đổi tên nhóm là Gia Đình Mân Côi và tiếp tục cuôc hành trình, đến đời con cái cháu chắt theo quan hệ Linh Tông. 
Và tôn chỉ của  nhóm : biết kính sợ Chúa, ăn ở ngay lành theo đường lối của Chúa dạy, thực hành 3 mệnh lệnh của Mẹ Fatima, siêng năng lần hạt Mân Côi. Chị Nên nguyên BTTQ đã gởi cho chúng ta một chia sẻ : sống kết hợp với mầu nhiêm Mân Côi bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu, chỉ cần ta biết vận dụng suy nghĩ và áp dụng một lời cầu nguyện hơp lý với hoàn cảnh. Gia đình Mân Côi đã truyền cho nhau phương thức sống tuyệt vời ấy như một bửu bối luôn có trong hành trang của mỗi người, 
          Lễ Mẹ Mân Côi năm nay, gia đình Mân Côi bên nhau hành hương lên núi Mẹ Fatima ở Phan Thiết. Trên đỉnh núi cảnh đẹp như  ngắm thứ IV (năm sự sáng ), ai cũng tranh thủ thầm thì với Mẹ để tạ ơn và xin ơn, chị Hoa đại diện dâng ý nguyện cầu cho tất cả mọi người trong đại gia đình Mân Côi Sài Gòn và Cái Sắn, cầu nguyện cho các đấng tiền bối, các bạn có măt và không có mặt. Cầu nguyện cho anh chị Tuyết Long, các chị em lần chuỗi năm mươi, ước ao ăn bánh và uống 1 ly rượu, tiếc rằng hôm nay không có linh mục chủ sự.
          Mỗi ngày đã qua đi và cho ta rất nhiều cảm xúc. 
          Chúng con cảm ta ơn Chúa và Mẹ đã dẫn chúng con đi về trong bình an. 
          Thân mến gởi đến các bạn của Nhiệm trong Gia đình Mân Côi chúng ta.
          1 thành viên trong gia đình : Nguyễn Huyền Nhiệm.  

Nhiệm ơi ! 
Cám ơn Nhiệm đã thay chị em viết lên tâm tình sâu sắc , những cảm nhận thật cảm động và cả lòng biết ơn của chị em đối với nhà dòng, với sự quảng đại của anh chị Tuyết Long đã giúp cho chúng ta gặp nhau và nối kết như ngày hôm nay .
       GIA ĐÌNH MÂN CÔI chúng ta nghèo lắm :không có quỹ, không có tiền - nhưng tình yêu thương luôn tràn đầy. Nhóm Saigon có điều kiện hơn, thường hiệp thông chia sẻ tạo
phương tiện cho 2 nhóm ở vùng sâu, vùng xa, nên mỗi năm một, hai lần chị em  vẫn có dịp cùng hân hoan trở về Nhà Mẹ để được gặp nhau, thăm bạn, thăm thầy. 
       Cầu xin Mẹ Mân Côi thương gắn kết chị em chúng con. 
       Giúp GIA ĐÌNH MÂN CÔI chúng con biết sống đẹp lòng Chúa giữa cuộc đời .
       Tùng (Gia đình MCSG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét