Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Trung thu 2017 và các em tôi

 Mùa trung thu 2017 : 

Em trai tôi dành thời gian với các cụ già ở mái ấm Thiên Ân, em dâu tôi về Bà Rịa - Vũng Tàu với các trẻ mồ côi.
Xin Chúa chúc lành cho các em vì các em đã sống như lời Chúa dạy : “Vì khi Ta đói các ngươi đã cho Ta ăn, Ta khát các ngươi đã cho Ta uống, Ta là khách lạ các ngươi đã cho tá túc, Ta trần truồng các ngươi cho áo mặc, Ta bệnh hoạn các ngươi chăm sóc, Ta ở tù các ngươi đã viếng thăm… Khi các ngươi làm việc đó cho một người bé mọn nhất trong số những người anh em của Ta là các ngươi đã làm việc ấy cho Ta vậy” (Mt 25,34-36. 40).










Lạy Chúa, giữa cuộc sống còn đầy đói khổ và bất hạnh. Xin ban cho chúng con ánh sáng đức tin để nhận ra Chúa nơi khuôn mặt khốn khổ đang cần sự nâng đỡ, ủi an của chúng con. Nơi những kẻ nghèo đói, không chỉ thiếu thốn của ăn mà còn thiếu thốn cả Lời Chúa. Nơi những kẻ đang khát, không chỉ vì thiếu nước nhưng còn thiếu sự bình an, thiếu sự công chính, thiếu cả tình thương. Nơi những kẻ bệnh hoạn thể xác và cả tinh thần đang chết dần trong tuyệt vọng. Xin giúp chúng con luôn mạnh dạn giúp đỡ họ, vì chưng: “Điều gì mà chúng con làm cho những người bé mọn là chúng con đang làm cho chính Chúa.” Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhìn thấy người nghèo như vậy, không ở đâu xa mà là ở trong gia đình mình, để chúng con biết mang niềm vui, sự no thoả hạnh phúc đến cho những người thân nhất của mình. 
Lạy Chúa, xin cám ơn Chúa vì đã dựng nên chúng con ai cũng nghèo về một mặt nào đó. Ai cũng cần đến sự trợ giúp của anh em. Như thế là chúng con được mời gọi sống cho nhau, và làm cho nhau thêm giàu có...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét