Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Tri ân và bày tỏ lòng biết ơn

1. Những lời cảm tạ của bạn phải xuất phát chân thành từ đáy tim của bạn. Cách diễn tả bằng cử chỉ cũng phải nói lên tâm tình cảm ơn sâu xa. Một nụ cười, một cái gật đầu, một cử chỉ chắp hai tay cúi đầu cũng diễn tả được lòng biết ơn.


2. Nói bằng lời là cách diễn đạt hay nhất. Nói với lòng khiêm nhường và tình yêu thì bạn sẽ đắc nhân tâm. Hãy nhắc nhở và dạy dỗ con cái hay học trò về tầm quan trọng của việc diễn tả lòng tri ân.

3. Một lời cảm ơn có ảnh hưởng sâu rộng. Khi ta tỏ lòng biết ơn thì người ân nhân cũng cảm thấy họ được chúc phúc. Cuộc sống cần những người tử tế và những người biết ơn. Nếu thế giới thiếu hai loại người này thì cuộc sống không thể tươi đẹp được.

4. Hãy tập cho mọi người biết nói lời cám ơn. Hãy tỏ lộ sự biết ơn một cách chân thành mà không kỳ vọng người ta đền ơn mình.

5. Hãy chân thành cảm ơn những người chung quanh và bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè chân thật. Hãy cảm tạ Chúa về cuộc sống thì bạn sẽ có một cuộc sống dài lâu và hạnh phúc.

6. Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa về cuộc sống và những gì ở trong cuộc sống của con. Con cảm tạ Chúa ban cho con những tháng ngày dài, những giờ phút và giây phút ngắn ngủi, những khoảnh khắc hạnh phúc và đau khổ.

7. Nói lời cảm ơn là nhận thức về cuộc sống của nhân loại.

8. Tri ân là một thái độ tuyệt vời. Ai cũng thích những kẻ biết cảm ơn. Nó làm cho người cho được sảng khoái và người nhận được vui mừng.

9. Kẻ nghèo nhất là kẻ không bao giờ biết tri ân. Lòng biết ơn là những đồng tiền thiêng liêng mà chúng ta có thể để dành cho bản thân và tiêu xài quảng đại mà không sợ bị phá sản.


10. Có hai loại biết ơn: Một loại bổng dưng chúng ta cảm thấy được nhận lãnh, và một loại khi chúng ta cảm thấy được cho đi.

11. Lòng biết ơn là ký ức được dấu kín trong trái tim chứ không phải trong đầu óc.

12. Một hành động tử tế dù nhỏ nhất vẫn có giá trị hơn những ý nghĩ vĩ đại.

13. Những ai đem ánh nắng mặt trời cho cuộc sống những kẻ khác thì vẫn nhận được những ánh nắng cho riêng họ.

14. Chiều sâu của ý muốn thể hiện khi chúng ta phục vụ người khác và khi chúng ta tỏ lòng biết ơn người khác.

15. Những điều trở nên tốt nhất cho con người là khi người ấy cố gắng làm mọi sự  tốt đẹp nhất cho những người khác.

16. Khi chúng ta tỏ lòng biết ơn thì không nên quên rằng lòng biết ơn sâu xa nhất không phải là lời nói mà là cách sống với lòng biết ơn.

17. “Cảm ơn.”Đó là lời cầu nguyện tốt đẹp nhất mà ai cũng có thể nói được. Cảm ơn diễn tả lòng tri ân, khiêm nhường và hiểu biết.

18. Không có sự buôn bán nào có thể sánh bằng cảm tưởng biêt ơn khi có gia đình và bạn hữu.

19. Đối với những người quảng đại thì món nợ ân tình làm cho họ biết ơn và phải tìm cách trả ơn.

20. Một người biết ơn thì luôn có sự bình an và niềm vui thinh lặng.


Kim Hà  (Chị Mary Phạm chuyển)  





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét