Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Mưa Cali

Hôm qua, hôm nay và cuối tuần sẽ mưa lớn, thật là tin mừng và hạnh phúc cho người dân Cali đã lâu ngày không được nghe tiếng mưa rơi.

Mưa rất lớn, mưa như trút nước lâu ngày bị nghẹt, mưa như giông bão ầm ầm nổi cơn thịnh nộ, mưa cho trôi đi hết bao muộn phiền trong cuộc sống, ngồi trong nhà nhìn ra cửa sổ, những dòng nước cuồn cuộn trôi xuống cống nhanh như ai đang rượt bắt, dù mưa rất to nhưng đường phố không bị ngập, vài chỗ trũng sâu nước chưa kịp thoát thì phải cẩn thận kẻo chạy nhanh qua nước sẽ bao bọc hết không còn nhìn thấy gì trong giây lát như sắp chết đuối, quạt nước lâu nay chỉ nằm im trươc kính, bây giờ mới có cơ hội múa nhanh,  chóng cả mặt để tài xế nhìn rõ mà lái trong mưa.
Một cảm giác hơi lo sợ vì mưa to quá không nhìn rõ, nhưng định thần lại tôi mở đèn sáng, quạt nước gạt tốc độ Tango và tìm thấy cảm giác hạnh phúc được lái xe trong khi trời đổ mưa, mở nhạc nghe bài hát về MƯA, ôi thú vị biết bao ! hôm nay ai cũng chạy nhẩn nha và lái rất lịch sự, không vội vã hay đổi vị trí, chắc mỗi người một tâm trạng trong cơn mưa.


Thuở nhỏ tôi rất thích dầm mưa ở xóm, lớn lên thích đi trong mưa gió, mặc áo mưa che dù cứ thế đi thật lãng mạn, giờ đây cũng vẫn thích mưa, mang đôi boot vô, tay cầm cây dù, mặc thật ấm, đội chiếc mũ len thêm chiếc khăn quàng cổ, lái xe đi thoải mái, xuống xe bung dù ra che đi một đoạn đã vào đến bên trong shopping ấm áp.


Trời mưa ăn gì cũng thích, nhưng nếu bún bò, phở và cả nhà xì xụp húp còn gì bằng.
Giọng hát Elvis Phương vang vẳng bên tai :
Thương nhau ngày mưa của Nguyễn Trung Cang.
"Như mưa ngày nào thấm ướt vai em...
Thương nhau, thương nhau "
Nghe thật nức nở và ấm áp,
Kỷ niệm chợt ùa về, nhớ chuyện ngày mưa, ngày nắng, tiếng Elvis Phương vẫn tha thiết:
" Dù biết trái tim đã già,
Mà những thiết tha chẳng nhòa.
Gọi tên nhau lúc cô đơn
Để nghe sưởi ấm tâm hồn."

Mưa đã nhẹ hạt, trời bớt tối hơn lúc nãy dù mới một giờ trưa, mượn ca khúc CÒN YÊU EM MÃI gửi tặng anh ngày Sinh Nhật và Mưa Cali làm cảm xúc, có nhau trong đời, anh là người bạn đời cũng là bạn đường, cùng bên nhau khi vui lúc buồn. Happy Birtday 66.🎂


(Em gởi đến anh chị lời chúc muộn : 
mong anh chị luôn sống những ngày vui vẻ bên nhau trong lâu đài tình yêu. 
Có tình yêu là có hạnh phúc, chị nhé !)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét