Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Ước mơ đoàn viên (1)


Tôi chợt nhận ra thời giờ và sức khỏe thật rất quý với tôi lúc này, cuối năm nhìn lại có biết bao điều tôi vẫn chưa làm, hẹn lần hẹn lữa cho qua rồi gác lại một góc. Năm hết, Tết đến ước mơ ngày đoàn viên, gặp được ba má, người thân, một lần gặp gỡ với bao thương nhớ đợi mong.

Má tôi đã già, tóc bạc phơ đẹp quá ! Sức khỏe yếu đi nhiều so với hai năm trước vì con mắt nhìn không rõ, mắt là cửa sổ của tâm hồn, nhìn thông suốt rõ ràng thì nhanh nhẹn, nhưng mắt kém sẽ kéo theo mọi việc đi đứng khó khăn.
Thuở nhỏ chúng tôi đông lắm, mười một chị em, tôi là chị cả lớn nhất trong nhà, rồi theo vận nước đổi thay, phải dần xa nhau, xa mặt cách lòng, mười phương tám hướng không bao giờ dám ước mơ ngày đoàn tụ, xa cả một đại dương, Việt Nam, Mỹ, Đức cách xa nghìn trùng, kẻ sáng người đêm, không gian cách biệt !!!


Lâu dần tình cũng nhạt phai theo cơn gió, dù biết trong tim tôi đếm mình có 11 người em, bởi vậy tôi hay nhớ về ngày xưa, ngày còn nhỏ bên ba má và đám em, cuộc sống nhiều vất vả, chia nhau từng phần quà tấm bánh ba má cho, gói hết vào góc nhỏ trong tim, thoáng nhớ vào những ngày cuối năm, kỷ niệm một thời thơ ấu không bao giờ phai.
Giờ chúng tôi ai cũng có gia đình riêng, làm ông làm bà, làm cha làm mẹ, có cuộc sống riêng không ai cần ai, nhớ nhau chăng là mỗi độ Xuân về.

Ước mơ gì cho mùa Xuân năm nay? Tôi mong gặp lại ba má một lần, được nắm lấy bàn tay, được ôm má một cái thật chặt, được ôm ba như ngày còn bé, nấu cho ba má một món ăn ngon, mua cho ba má cái áo mới như ngày còn bé ba má đã thường làm cho tôi, một ước mơ tầm thường, đơn sơ nhưng lại khó thực hiện vì xa xôi cách trở, mấy sông tôi không lội được, mấy đồi không trèo nổi, phải bay và phải đợi chờ rất lâu.

Đợi nhé, hẹn mãi hẹn hoài, mong gặp lại ba má là mùa Xuân vui, mẹ ơi! Con hứa Xuân sau sẽ về, mà nay đã bao Xuân rồi trôi qua, mấy chục cái Tết rồi con không được cùng ba má đón giao thừa, thật là nhớ thương ngày tháng cũ tay trong tay cùng gia đình ăn Tết và đi lễ đầu Năm.

TB: Em chúc chị và gia đình hưởng một mùa xuân gặp gỡ, yêu thương, tràn đầy niềm vui nơi quê hương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét