Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Tàpao - Chiều cuối năm bên Mẹ

Chúng con về bên Mẹ
Có một người ngoại đạo xin ơn Mẹ. Mẹ cho như ý nguyện. 
Và người ấy đã thuê hẳn chuyến xe 30 chỗ để tạ ơn. Nhờ thế, chúng con được trở về bên Mẹ chiều 13 cuối năm. Chuyến xe miễn phí, chúng con chỉ đóng góp tiền dâng lễ tùy theo hoàn cảnh mỗi người.

Lần thứ hai con được về nơi đây. 

Hoàng hôn ở Tàpao
Rừng Tánh Linh bạt ngàn màu xanh. Hoàng hôn với ánh mặt trời tuyệt đẹp chìm dần trong mờ ảo sương chiều đang trong giờ thánh lễ đủ để chúng con cảm nghiệm sâu xa Quyền năng vĩ đại và Lòng thương xót vô biên của Chúa trải dài trong cuộc sống chúng con.

Chiều 13 cuối năm dù không biển người lũ lượt rủ nhau về nhưng vẫn khá là đông. Cái chân đau của con cách đây chưa được nửa tháng vẫn làm con có đôi chút ngại ngần, chỉ sợ mình leo không nổi hơn trăm bậc thang, nhưng cám ơn Mẹ đã đồng hành, con đến đỉnh núi bình yên.


Cùng với Mẹ, con dâng lời tạ ơn Chúa.

Một năm qua là một năm tốt đẹp nhất trong gia đình con.
Sóng gió 2015 về công việc của con trai, về sức khỏe của chồng không còn nữa, trời quang mây tạnh.
Em dâu con bệnh nặng tưởng chừng không qua khỏi, Chúa thương cho gặp thầy gặp thuốc, từng bước em khỏe dần.
Em trai con công việc nhiều trúc trắc, Chúa thương bênh đỡ.

Con được đi nhiều nhất từ trước đến nay : Phú Quốc với gia đình, Bảo Lộc trong tình bạn nội trú Thiên Hương, tình bạn CMC ở Dambri, con có tám ngày tĩnh lặng trong linh thao Dalat, ba ngày Cursillo với bữa tiệc Agape đầy dấu ấn 
ôn lại kỷ niệm đêm tiệc ly, khi Chúa chia tay các môn đệ dấu yêu của Người để bước vào cuộc khổ nạn thánh giá đầy đau thương, tất cả chúng con được tham dự bữa tiệc này đều có cảm giác mình chính là môn đệ của Chúa ngày xưa, không một người nào có thể nén được cảm xúc đang dâng trào, có rất nhiều tiếng nấc... Con được đi hành hương viếng Mẹ Lavang, Mẹ Trà Kiệu, Mẹ Măng Đen, Me Sao Biển, Mẹ Giang Sơn. Con đi Myanmar : nơi linh thiêng đất Phật, trong một ngôi chùa con đã được thấy tận mắt quyền năng của Chúa khi Người thổi hơi vào hòn đá ước chừng hơn 20kg, làm cho nó trở nên nhẹ nhàng để con có thể nhấc bỗng lên trước sự chứng kiến của nhiều người chung quanh. 

Về Vĩnh Chính - Bến Tre 27 tết

Chúng con cũng hiểu rằng, lời cám ơn chân thành nhất chính là sự chia sẻ với những người bé mọn bên cạnh chúng con : những người bán hàng rong, bán vé số, trẻ mồ côi nơi mái ấm Hoa Hồng, người nghèo ở Vĩnh Chính - Bến tre.


Xin cho những việc chúng con làm chỉ với mục đích vinh danh và yêu mến Chúa, chứ không phải vì cá nhân chúng con.


Và trong tất bật ngày cuối năm con lại được hạnh phúc về bên Mẹ, dâng thánh lễ tạ ơn, dâng tâm tình, ước nguyện của những người thân yêu, của bạn bè con và cùng chia sẻ xây dựng thánh đường Cái Nứa nghèo nàn của Vĩnh Long.

Cám ơn Chúa và Mẹ đã dẫn chúng con bước trên dòng đời bình an.


Lời tạ ơn con dâng lên Chúa
Khi nắng hồng vừa mới lên,
Khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần.
Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng,
Chúa thương đổ xuống trên con,
Tháng năm hoài mãi miên man.

Xin tri ân Ngài bằng khúc hoan ca,
Qua không gian, theo thời gian vang mãi.
Bao nhiêu tâm tình dệt khúc hoan ca,
Xin dâng lên Ngài, xin tri ân Ngài...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét