Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Ước mơ và Lời nguyện cầu cho một năm mới

(Bài của chị PK)

1. Chỉ còn vài tiếng nữa là tờ lịch cuối cùng được gỡ xuống, là hết năm mà nhiều người chúng ta vẫn còn dong duỗi mệt nhoài, mọi chuyện năm cũ rồi sẽ chìm vào quên lãng, tất cả dở dang chỉ còn là quá khứ, vui hay buồn, thành công hay thất bại, rũ bỏ hết để chào đón năm mới. đáng thương hơn nữa những gia đình có người thân đột ngột ra đi, hoặc ai đó đang có nhà yên ấm phải bán nhà, mất housing, rất thương tâm và xót xa !!!

Thương cảm biết bao cho những hoàn cảnh bỗng dưng mất mát, nỗi đau ngoài sức tưởng tượng...
Cuối cùng là XIN VÂNG, cuộc sống có quá nhiều bất hạnh, những gì đã mất hay đánh mất không thể lấy lại được thì vui vẻ đón nhận.
Ước gì mỗi người chúng ta :

Có BẠN BÈ để được an ủi nâng đỡ.
Có CAN ĐẢM để dám bênh vực lẽ phải.

Có TÌNH YÊU để biết tha thứ tất cả.

2. Trời Cali lạnh và mưa cả ngày, chúng tôi chẳng ai muốn ra khỏi nhà, nhưng vì hôm nay là Chúa Nhật nên chúng tôi vẫn đến nhà thờ, mưa lất phất làm cho tâm hồn mát dịu, lòng trí xôn xao nhớ về quá khứ, chỉ mới tối qua đang là năm cũ mà sáng nay đã là năm mới, thành công, thất bại, bên nhau hay yêu thương đã đánh mất vì tình đời gian dối, tôi dặn  lòng buông hết, không tiếc nuối, bỏ lại sau lưng để nhìn phía trước, tôi can đảm bước đi không quay nhìn lại, vui lên đón chào ngày mới.

Con kính chúc ba má sức khỏe, luôn nắm tay nhau đi cho hết đoạn đường còn lại, sắp về đích rồi ba ạ ! Cố lên, nắm chặt tay má về nước trời, nơi ấy không còn sầu đau và bịnh tật, con chỉ ước được nhìn thấy ba má bình an, ra đi chẳng ai mang gì, chỉ hai bàn tay trắng với những công phúc ba má đã cho đi, đã biếu tặng làm hành trang bên mình, nơi ấy là quê trời không còn lo lắng muộn phiền. Mỗi ngày trôi đi là quà tặng Chúa ban thêm, tuổi ta hôm nay là 90 rồi đấy ba ạ, má thì một tháng nữa cũng sinh nhật.
Bài hát : Anh ơi ! Có bao nhiêu? 60 năm cuộc đời, 90 năm cuộc đời ???
30 năm đầu sung sướng không bao lâu, 30 năm sau sầu thương cao vời vợi, 30 năm cuối có là bao....

3. Ước mơ gì cho cuộc sống hôm nay ?
Ước mơ đôi khi vẫn chỉ là mơ ước, có nhiều điều ước trái lẽ, không hợp lý thì Chúa sẽ không ban, nhưng tôi vẫn ước mơ cho cuộc sống thêm vui tươi, ước mãi rồi cũng sẽ được vì Chúa đã phán :
" Ai xin sẽ được, ai gõ sẽ mở"
Nên chúng ta phải luôn vững lòng tin ước mơ và cầu nguyện liên lỉ ắt sẽ được.
Nguyện cầu gì cho cha mẹ, vợ chồng, con cháu, cho bạn bè và người thân, tôi vẫn thì thầm cầu xin những điều cũ rích và những mơ ước thầm kín với Chúa, chỉ có Người biết và tôi biết mình mơ ước gì và xin gì.
Chúa ơi ! Một kinh lạy Cha để cầu nguyện với Chúa.
Con mãi nguyện cầu, Chúa cho thế nào cũng xin vâng.
Người là Thiên Chúa quyền năng :
Xin cho cha mẹ già yếu được khỏe mạnh và bình an đến ngày Chúa gọi, trong mọi hoàn cảnh chúng con biết yêu thương tha thứ và luôn được Chúa chở che nâng đỡ.
Cuộc sống hằng ngày có quá nhiều gian ác và hận thù, một xã hội bị xuống dốc, đạo đức lễ nghĩa không được tôn trọng, xin Chúa phá tan sự dữ.
Cho những ai lầm lỗi biết hối cải và đổi thay.
Cho những ai bị tù đày, tuổi còn rất trẻ đã lầm lỡ biết thống hối, sớm được tha thứ trở về xum họp gia đình làm lại cuộc đời.
Cho Quê Hương con hết khổ đau, nhân quyền được tôn trọng và có tự do tôn giáo.
Cho nước Mỹ mà chúng con đang cư ngụ, Quê Hương thứ hai đã mở cửa đón chúng con vào, thay đổi cuộc đời chúng con được trường tồn và luôn là một cường quốc giầu lòng nhân đạo, dang rộng cánh tay giúp người bị ức hiếp, nghèo đói khắp nơi trên thế giới được có tự do, no ấm.
Chúa là suối nguồn bình an, là nơi chúng con cậy trông tín thác.
Xin Chúa khoan nhân ban xuống muôn ơn, cho chúng con một năm thắm tươi, thái bình.
Và xin cho ân nhân của chúng con được bình an khỏe mạnh, những người đã vì chúng con luôn hết lòng giúp đỡ được Chúa ban muôn Hồng Ân.
Xin cho những bạn bè, người thân vì một lý do nào đó đã vĩnh viễn chia tay cũng được Chúa chúc lành trong năm mới.
Xin tạ ơn Chúa.
Con xin tạ ơn Chúa, dâng lên Chúa những ước mơ và lời nguyện cầu của chúng con.
Ước mong lời cầu của chúng con được như trầm hương ngào ngạt bay để xứng đáng Chúa thương nhân lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét