Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Sứ mệnh của đời bạn là gì ?

Nguồn: Spiritdaily.net

Xin ban xuống trên chúng con, thần khí tác tạo của Chúa. Người đổi mới tâm can, đổi mới muôn lòng...

Định mệnh của bạn là sứ mệnh của bạn. Bạn có biết mình được Chúa kêu gọi để làm gì không? Đến khi chấm dứt cuộc đời trần thế, liệu Chúa có hỏi bạn về những gì bạn đã làm không? Lúc ấy, bạn sẽ được Chúa cho biết lý do chính mà Chúa sinh ra bạn trên trần gian này.
Làm sao mà bạn biết được sứ mệnh của mình ở trần gian? Một nhà giảng thuyết đã nói như sau:
"Một trong những tiến trình hữu ích nhất là bắt đầu để ý đến những gì mà bạn làm, những gì mà bạn đam mê, những gì khiến cho bạn có tinh thần sáng tạo, những gì mà bạn cảm thấy có thêm năng lực để hành động và bạn cảm thấy hài lòng khi hoàn tất việc ấy, dù rằng bạn không được trả công nhưng bạn thích làm việc ấy.
"Những điều mà chúng ta làm một cách tự nhiên, những công việc khiến cho ta cảm thấy thích thú và hữu hiệu, những cuộc tìm tòi trong nghề nghiệp, tình hữu nghị và cuộc sống. Có nhiều người khác không làm như thế. Chúng ta dành nhiều thì giờ để làm những gì chúng ta phải làm và không có đủ thì giờ làm những gì mà chúng ta được Chúa tạo ra để làm.”
Hãy sống tự nhiên. Sống thành thật với mình, sống và làm những gì mà mình được sinh ra để làm. Nếu bạn có tài năng thì hãy khai triển tài năng ấy. Thật sự chúng ta cần nhận ra mình được sinh ra để làm những gì.
Những gì mà bạn yêu thích làm? Những gì bạn làm một cách tự nhiên? Những gì đem lại nguồn hứng khởi cho bạn? Những gì tạo năng lực cho bạn? Những gì làm cho bạn mệt mỏi?
Trái tim bạn giữ những gì bí mật. Có thể bạn tìm được sứ mệnh của mình qua sự tình cờ, qua những cơ hội gặp gỡ, qua lời nói của những người khác, qua những bi kịch của cuộc đời, qua những sự bất ngờ, hoặc qua những gì luôn ở trước mặt bạn, hoặc những gì bạn đang làm nhưng không hẳn với tinh thần đúng đắn.
Một sứ mệnh có thể bao gồm nhiều điều hơn là một điều. Có thể là tình mẫu tử. Tiếng gọi cao cả hơn? Đó là sứ mệnh của Đức Mẹ Maria. Có thể là nghề nghiệp Y Khoa cứu người khi mà động cơ không phải là tiền bạn. Cũng có thể là nghề làm ống nước, làm thợ mộc, giúp đỡ người khác, giúp đỡ người khác sống. Có thể là nghề nông. Có thể là nghề truyền giáo, thầy dạy học giúp đỡ các học sinh tàn tật đang đau khổ ở nhà của họ. Có thể là lời cầu nguyện cho những người khác. Có thể là âm nhạc, làm vườn, làm bếp, nấu ăn, ca ngợi Chúa. Có thể là bất cứ điều gì làm cho cuộc sống con người tốt đẹp hơn. Đó có thể là một phần của sứ mệnh bạn. Có thể là một người bán hàng ở siêu thị, luôn mỉm cười với khách hàng, một người săn sóc vườn tược cho người khác, một người cầu nguyện cho thế giới chung quanh bạn, một người dọn dẹp trong trường học, một học trò, một người thị trưởng, một cảnh sát giữ  gìn trật tự và không cho sự dữ xẩy ra.
Chỉ có trong lúc cầu nguyện với Chúa Thánh Thần thì bạn sẽ hiểu được phương hướng nào để đi và làm cách nào để làm việc của mình. Bạn có thể làm một công việc đúng nhưng trong một cách sai lầm. Những gì mà không dẫn tới tội lỗi thì có thể dùng để giúp đỡ người khác. 
Hãy làm những điều công chính cho vinh quang của Chúa. Dù cho bạn già hay trẻ, cho dù bạn không hiểu làm thế nào thì bạn có một sứ mệnh để hoàn thành khi  bạn còn sống.

Nhưng mạng sống tôi, tôi coi thật chẳng đáng giá gì, miễn sao tôi chạy hết chặng đường, chu toàn chức vụ tôi đã nhận từ Chúa Giê-su, là long trọng làm chứng cho Tin Mừng về ân sủng của Thiên Chúa.” (TĐV 20:24)

Hãy làm theo trực giác của mình. Hãy quan sát và hiểu rõ những trực giác của mình. Điều gì làm cho bạn vui mừng? Điều gì làm cho bạn cảm thấy hài lòng? Điều gì làm cho bạn cảm thấy mình có giá trị? Điều gì mang lại sự bình an? Có những gánh nặng thiêng liêng nào trong gia đình mà làm cho bạn bị trói buộc và trì kéo bạn lại không?
Có lẽ không gì chi phối hơn cả là vấn đề tiền bạc, những gì làm cho nhiều người phải làm thay vì họ thích làm, hoặc những gì Chúa muốn bạn làm.  Khi chúng ta làm những gì Chúa muốn thì tiền bạc luôn có sẵn khi chúng ta cần nó. Chúa sẽ ban cho  ta đầy đủ. Nếu Chúa ban cho nhiều thì đó có thể là một món quà mà ta dùng để giúp đỡ những người khác.
Hãy hỏi Chúa Thánh Thần xem những điều gì mình nên làm và làm cho ai, trong cách thức nào. Thật sự những gì mà bạn làm bằng tình yêu từ trái tim thì bạn sẽ bước vào Thiên Đàng.


Kim Hà
Ngày Lễ Chúa Thánh Thần 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét