Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Gia đình - Dã ngoại Thủy Châu

Tôi nói với Chín : em chụp hình rồi gởi qua email cho chị nha.
- Lâu quá không gởi, em quên rồi.
Câu trả lời thấy ghét thiệt chứ, ráng chút xíu nó cũng không chiều mình, thôi thì đành copy hình từ face book của em dâu vậy.

Thỉnh thoảng các em tôi rủ nhau đi như thế. Một cách nào đó mặc nhiên đại gia đình tôi chia thành hai phe : phe lớn gồm tôi và mấy đứa già, phe nhỏ từ gia đình Thi Mai trở xuống. Phe lớn đã qua thời cực khổ sau ngày giải phóng nên hình thành tính cách tiết kiệm, nhất là tôi hay bị Chín và Mai la mỗi khi hỏi : có mắc không ? Lần nào hai đứa cũng trả lời : mệt chị hai quá, mắc cái gì, cứ đi đi. Phe nhỏ hay rủ nhau đi chơi, đi ăn, đi mua sắm. Thôi thì như thế mới thân thiết trong gia đình, kinh tế mới phát triển. Ai cũng tiết kiệm như mình người ta bán hàng cho ai ?

Tôi đi Thủy Châu, khu du lịch dã ngoại mới mở ở Bình Dương với má và phe nhỏ. Không đầy đủ lắm. Cường, Be, Bôn đi Côn Đảo. Mai đang trong bệnh viện. Thi bận chăm sóc vợ, chỉ có hai đứa con của vợ chồng nó là Xuân An và thằng Cồ.
Thằng Cồ hơi tự kỷ một chút, lên xe Y hỏi nó :
- Mẹ tên gì ?
- Mẹ tên Nguyễn thị Mai.
- Ba tên gì ?
- Ba tên Nguyễn thị Thi.
Thế là tất cả nhà phá lên cười 
- Mẹ đâu rồi ?
- Mẹ nằm bệnh viện.
- Mẹ bệnh gì Cồ biết không ?
- Mẹ bị cảm.
- Cồ nhớ mẹ không ?
- Nhớ.
- Nhớ mẹ thì phải làm gì ?
- Phải học bài.
Những câu trả lời ngây thơ của trẻ thơ làm tôi ứa nước mắt.
Nó đâu biết Mai phải giấu con khi vào bệnh viện.
Em dâu tôi đau nhiều. Phải ghép tủy, chi phí ghép tủy tám trăm triệu, tiền đâu ra ? Con còn nhỏ quá.
Ngoài việc chữa trị trong phạm vi cho phép, gia đình tôi chỉ biết cầu nguyện cho em. Tin tưởng, kiên nhẫn và phó thác. Tôi tin vào quyền năng và Lòng Thương xót của Chúa. Nếu Chúa muốn, chỉ một lời thôi...

Tôi, Tám và Y quạt than nướng cánh gà, sườn non, tôm. Các loại trái cây đầy đủ. Mấy đứa nhóc cứ việc tắm cho đã rồi lên ăn. Ăn xong rồi xuống tắm tiếp cho đến xế chiều.
Niềm vui hạnh phúc lúc bên nhau.
Nỗi buồn và lo lắng khi có chuyện xảy đến với một trong anh chị em mình.
Mai thấy con đi chơi với đại gia đình chắc em cũng vui...
Mong em mau khỏe.
Xin Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho tình thân của chúng con.
Còn nhiều hình, ai muốn xem thêm thì cứ bấm vào nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét