Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Kỷ niệm ngày khấn Dòng


Con số 50 gọi là LỄ VÀNG không biết chúc mừng gì cho chị ngoài lời cầu nguyện cho nhau và cảm tạ Thiên Chúa đã chọn chị trong muôn người.
Tóc chị nay đã bạc nhiều, nhưng tánh tình vẫn trẻ trung, đỏm dáng và đơn sơ, đúng là " ma soeur ", nếu kết hôn như đời thường thì 50 năm quả là tuyệt vời của đôi bạn già bên nhau, cùng chia vui sẻ buồn bên đàn con cháu, khấn dòng cũng được xem như ngày cưới, một đời thánh hiến với 3 lời thề :
1) KHIẾT TỊNH
2) VÂNG LỜI
3) KHÓ NGHÈO.
Ảnh của KimDung Pham.Đúng vậy sống độc thân, bạn đời là Thiên Chúa trong tim, trong giấc ngủ và trên mọi nẻo đường, im lặng bên Chúa, bề trên nhà dòng sai gì làm nấy, luôn vâng phục không lời giải thích dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng xin vâng vô điều kiện, dù bị hiểu lầm cũng chẳng hề than trách và cuối cùng là sống giản dị, khó nghèo, không cần tiện nghi và tham vọng.

Chị có một cái phone quèn bỏ túi, chẳng cần chụp chạch hay text, cũng không email, viber, internet, chỉ ai gọi đến nói dăm câu trả lời rồi lại nhét túi, tôi cằn nhằn sao chị lạc hậu thế, tìm chị ở đâu ra để em gửi hình, chị mỉm cười chỉ tay vào tim : hình trong đây, chỉ tay vào túi áo, đây thấy gọi thì biết còn sống, nói nhiều làm gì và giữ nguyên điệu bộ vui tươi, chẳng phone có chết đâu, chị vẫn còn đây, các cháu nó cho phone mới chị cũng không dùng, để giờ đọc kinh, quét sân....

Và tôi biết những dòng chữ tôi viết ra đây cũng chẳng bao giờ chị đọc hay biết được tôi nói gì ? Tôi viết cho mình và chia sẻ với các bạn cùng sống chung mái nhà với chị lúc tuổi mười hai, mười ba, còn nhỏ lắm đã đi tu.

Tháng 8 này kỷ niêm 50 năm ngày chị khấn, khoác lên mình chiếc áo dòng ngày trọng đại giao ước 3 lời hứa, nhìn chị tôi biết rõ 2 điều trọn vẹn sống độc thân và khó nghèo hiện lên khuôn mặt, lên trán, còn vâng lời thì Chúa biết, bề trên biết vì bao năm qua chị được điều đi khắp mọi miền, đâu cũng là nhà, dừng chân để phục vụ Chúa qua các sứ vụ tông đồ, dạy học và coi các cộng đoàn, phục vụ giáo xứ.

Đoạn đường chị đã qua, tình yêu chị để lại khắp nơi với niềm vui thánh hiến, chị luôn vô tư, chẳng lo ngày mai, ngày nào mặc Chúa sẽ ban và lo liệu, thật thú vị, hơn 45 năm gặp lại chị vẫn vậy không thay đổi, có chút nũng nịu thở than : " chân chị giờ đau quá, đi khập khễnh", con gái tôi ghẹo, đau đâu chặt đấy, chị ré lên : "ôi chết, không đau nữa"  như trẻ con, Chúa ở cùng chị, làm bạn thân yêu cùng sánh vai bên chị, Chúa chính là người tình trăm năm.
Chị Hồng Thúy ơi ! Em không về dự ngày trọng đại của chị được vì xa xôi khó về, nhưng em sẽ cầu nguyện cho chị luôn trung thành với lời thề, không bội ước cùng Gia Vê và quý Soeur có ngày vui hôm đó, nhắc lại lời tuyên khấn luôn trung thành với Đức Ki Tô, ở lại trong Đức Ki Tô, để được vinh quang cùng người trong ngày Chúa ngự đến.
Mến chúc chị luôn vui vẻ, đơn sơ, có Chúa đồng hành, khi mệt mỏi xin Chúa ẵm chị lên vai Người, chị nhé !

Thân mến tặng chị Hồng Thúy
(Bài của PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét