Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

2018 - Mùa xuân chia sẻ và yêu thương

1. Hai mươi hai tháng chạp,
Trong hình ảnh có thể có: món ăn và trong nhàThịt kho hột vịt dành cho 50 người bán hàng rong vẫn thường ngày đi ngang qua nhà em tôi.
Cám ơn em nhé Be, mạnh thường quân bé nhỏ. Em luôn nghĩ và lo lắng cho mọi người.
Tôi nhờ Phượng, bạn hàng xóm kho dùm, Phượng nấu ăn rất ngon.
Chúc mọi người ăn tết trước ở Saigon ngon miệng.



Không có văn bản thay thế tự động nào.
2. Đưa tiền cho tôi, út Y nói : 
- Chị mua quà cho người nghèo giúp em, thiếu em sẽ đưa thêm.
Năm nay em được tiền thưởng của công ty khá nhiều. 
Mừng cho gia đình em, nhưng điều mừng nhất là sự chia sẻ.
Lu bu làm chà bông, tôi nói chị bận quá, thôi để qua tết đi, giờ này họ về quê cũng nhiều rồi.
Em nói chị cố gắng dùm em, em muốn họ có ít quà mang về quê cho vui, qua tết hết ý nghĩa.
Oke, ngay lập tức, tôi dẹp hết mọi chuyện, đi cùng con trai ra siêu thị gần nhà, vẫn còn hàng khuyến mãi.
Quà tết gồm : dầu ăn, đường, sữa cho 50 người bán hàng rong. 
Cám ơn em tôi, lại thêm một tấm lòng để gió cuốn đi....

3. Mùng 3 tết, xổ số ở giáo xứ gây quĩ ủng hộ thiếu nhi, mỗi vé 10.000 đồng.
Năm ngoái.tôi mua 20 vé, không trúng vé nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.Chồng tôi mua 01 vé duy nhất, trúng giải an ủi 6 lon nước ngọt.
Anh cười vui chọc quê tôi.
Năm nay anh không mua, tôi vẫn mua hai mươi vé.
Khác với lần trước, lần này tôi đưa tiền cho em phụ trách giáo họ. Cha cho số.
Hôm xổ số tôi bận giữ xe.
Nhiều người không đi lễ, nhưng đến giờ xổ số thì ra xem văn nghệ, sẵn dò số luôn.
Tôi nói vui :
- Có kêu thêm xe không em ?
- Xe gì chị ?
- Xe ba bánh chứ xe gì, nếu trúng thì chở tủ lạnh, máy giặt về luôn...
Mọi người cùng cười.
Tánh tôi hay đùa như vậy.

Thay ca giữ xe, tôi về nhà.
Điện thoại reo, tiếng của bạn tôi :
- Nga tên Trương thị thúy Nga phải không ?
- Phải.
- Nga ở giáo họ 4 phải không ?
- Phải, có chuyện gì vậy Liên ?
- Nga trúng giải nhì máy giặt rồi nè, đang xướng tên Nga ở nhà thờ đây.
Xíu nữa là điện thoại của Sơn, em phụ trách giáo họ 4 báo tin cho tôi lần hai.
Thật là vui. 
Niềm vui không ở giá trị vật chất, tôi cảm thấy hạnh phúc vì được Chúa chăm sóc.
So với những người làm công quả ở nhà thờ, tôi thua mọi người về sức lực, về thời gian, thua xa dữ lắm, tôi chỉ là người làm vườn nho vào cuối ngày nhưng vẫn được Chúa trả lương một đồng.
Cám ơn Chúa của con.

Sáng hôm sau, con trai đi lãnh máy giặt.
Cha hỏi tôi :
- Nhà con có máy giặt chưa ?
- Con có rồi cha, cách đây mấy tháng, em con cho giống hệt máy này, còn rất mới, con sẽ bán rẻ một chút cho người quen có nhu cầu, dùng tiền chia sẻ cho người nghèo.
- Vậy thì tốt lắm.
Tôi biết Chúa muốn tôi làm điều đó.
Tôi sẽ làm vui lòng Người.
Út Ngân giúp việc cho gia đình Be, em trai tôi. Em mua máy giặt gởi về quê cho mẹ.

4. Một tuần sau lễ Phục sinh, Út Y đi làm về cũng tối rồi.
Ghé nhà, út đưa tiền bảo tôi mua quà cho người nghèo giúp em.
Lần nào em cũng dặn :
- Chị đừng nói gì trên fb hết nha.
- Ừ !
Nhưng với tôi, cái gì đụng tới tiền là phải rõ ràng, công khai, minh bạch.
Tôi chụp hình, không đưa lên fb, thì đưa lên zalo cho gia đình (trong đó có em) nhìn thấy chứ.
Và tôi cứ từ từ, nhẩn nha trao tặng, không vội vàng như trước tết.
Tặng theo nhu cầu, thường phụ nữ thích dầu ăn, đàn ông thích mì gói và sữa để có thể dùng ngay.
Người nào tàn tật, già yếu, hoặc lần đầu cho, tôi sẽ ưu tiên nhiều hơn.
Cám ơn em tôi. Có nhiều hơn một chút, chị phụ em. 
Thương lắm đi thôi, những người nghèo bên cạnh tôi. CHÚA ĐÓ !

Lạy Cha xin cho con ý thức rằng
tấm bánh để dành của con thuộc về người đói,
chiếc áo nằm trong tủ thuộc về người trần trụi,
tiền bạc con cất giấu thuộc về người thiếu thốn.
Lạy Cha, có bao điều con giữ mà chẳng dùng,
có bao điều con lãng phí

bên cạnh những Ladarô túng quẫn
có bao điều con hưởng lợi
dựa trên nỗi đau của người khác,
có bao điều con định mua sắm dù chẳng có nhu cầu
Con hiểu rằng nguồn gốc sự bất công chẳng ở đâu xa.
Nó nằm ngay sự khép kín của lòng con.
Con phải chịu trách nhiệm
về cảnh nghèo trong xã hội.
Lạy Cha chí nhân,
vũ trụ, trái đất và tất cả tài nguyên của nó
là quà tặng Cha cho mọi người có quyền hưởng.
Cha để cho có sự chênh lệch, thiếu hụt,
vì Cha muốn chúng con san sẻ cho nhau.
Thế giới còn nhiều người đói nghèo
là vì chúng con giữ quá điều cần giữ.
Xin dạy chúng con biết cách đầu tư làm giàu, 
nhờ sống chia sẻ yêu thương. Amen.

(Trích sách Rabbouni - 120 lời nguyện của bạn trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét