Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Cõi tạm


Tôi cứ dùng dằng...
Không muốn nghĩ đến hai chữ cõi tạm hay một lối đi về, chỉ chậm một bước hay thêm một bước đã là hai cõi khác nhau.
" Riêng tôi ngậm ngùi."
Mỗi khi chiều về, tôi hát bài trời đã xế chiều và chắp tay nguyện cầu cho con được bình an, dâng hết mọi tâm tư ước vọng lên Chúa như một lời khấn nguyện sau cùng, một lời trăn trối nhưng vẫn thiết tha cõi tạm, đã nhiều lần chúng tôi đi du lịch, ở những khách sạn đẹp và sang trọng rất vui nhưng chỉ là tạm bợ rồi lại mong muốn về nhà là tổ ấm, trần gian là cõi tạm mà ở lâu thành nhà, mê man cuộc sống bên vợ chồng, con cháu, anh em, cha mẹ mà không thể rời bỏ, trần gian đâu có chi mà ai cũng mê mải quên đường về ?

Có nhiều lắm, một mái gia đình và tiếng cười vui rộn ràng xen lẫn những giọt nước mắt yêu thương, giận hờn, đau khổ, có nhiều nhà cao cửa rộng, xe hơi và muôn vàn thú vui không kể xiết, có tình bạn, tình buồn, tình yêu muôn thuở.

Hôm nay tôi có thật nhiều cảm xúc, dợm bước đi hay khựng lại là do Chúa sắp đặt, mình không tự lựa chọn được, cuộc sống hiện tại chỉ là tạm bợ, là cơn gió thoảng, là áng mây bay, sau cuộc vui chia tay rồi ai cũng phải tìm về nhà nhưng tôi lại chưa sẵn sàng, chưa muốn đi về vì trời còn sáng, tôi còn mải mê ngắm hoa bắt bướm, con không về đâu.
Về đâu ? không biết vì tôi chưa muốn về, vẫn yêu cõi tạm như yêu quê trời, chỉ một bước chân trượt ngã là tiếc thương vô vàn, hãy yêu nhau đi cho nụ cười nở thắm trên môi kẻo mai kia thành cát bụi làm sao mà biết mỉm cười.
(Chị PK)

Viber chị gởi : 
Bây giờ là buổi sáng, lại tràn đầy sức sống, chứa chan Hồng Ân, nhưng chiều về thì con đường đi về lởn vởn gọi mời, chỉ còn ngày hôm nay nữa trong đợi chờ tiếng Chúa, 5 giờ chiều mai sẽ soi gan và thận, sau 1 tiếng sẽ có kết quả ngay trên màn hình, bác sĩ mới có kết luận chính xác và chữa trị cho đúng bịnh, bác sĩ không tin chị bị huyết áp cao vì nếu cao thì sáng, trưa, chiều cũng phải cao, chỉ cần mỗi sáng sau khi ăn uống 1 viên thuốc hạ huyết áp là ok, nhưng trường hợp chị quá khác là thận có vấn đề, đã thử nước tiểu, kết quả nước tiểu không bình thường, còn kết quả 24 giờ thì nhà thương sẽ gửi cho bác sĩ. Ngày mai đi soi thận và gan bác sĩ sẽ cho biết một lượt. 
Chị vẫn đặt hết lòng tín thác vào Chúa, xin cho con bình an, can đảm nghe Chúa nói và vui vẻ từng ngày, mọi việc do Chúa an bài nhưng chị vẫn cầu xin lòng thương xót mà Chúa luôn ban cho chị.

- Đừng lo lắng nhiều nha chị. Cố gắng lên !
Trong tay Mẹ Hằng Cứu Giúp, chị hãy vững một lòng cậy tin yêu mến.
Em cầu nguyện cho chị và cũng là cho chính bản thân em.
Chị giữ gìn sức khỏe nha. Để còn về VN, để còn là niềm vui cho bạn bè, để còn nhiều thứ nữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét