Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Ngày của mẹ

Đều đặn, một ngày như mọi ngày tôi đều gọi thăm má, nói dăm câu cũ rích, má khỏe không, má ăn cơm chưa, hôm nay ba nấu món gì, có ngon không ?
Bên tôi là sáng thì bên má đang buổi chiều, câu trả lời của má cũng thưa dần, nghe chẳng rõ được má nói gì, không còn nghe tiếng trả lời, không còn nói má đang ngồi đợi con như hai năm trước hay đòi hát chung với nhau bài " xin vâng".

Dòng đời trôi đi nhanh quá, đến nỗi không kịp níu lại, giờ chỉ còn ngồi đợi chờ trong mơ hồ để Chúa gọi thì xin vâng, má tôi không buồn trả lời dù trong thâm tâm vẫn biết con gái là Dung đang gọi thăm, tiếng má nói cám ơn con, rất dễ thương nhưng tim tôi nhói buốt vì thương má, rồi mình cũng già, biết có còn được minh mẫn như má hôm nay hay sẽ quên sạch, tôi tự lắc đầu sợ hãi nhưng tương lai phía trước ai mà tránh được, nếu biết ra đường bị tai nạn thì ai mà đi, chỉ ngồi nhà cho yên, nếu không thể trốn chạy thì phải đón nhận và cầu xin cho được bình yên về cuối đời.

Chúa Nhật tuần này mừng kính Chúa lên trời cũng là ngày lễ các bà mẹ, Happy Mother's day, ngày nhớ ơn mẹ, công sinh thành nuôi dưỡng, các em nhỏ đi học cũng được thầy cô dạy làm một tấm thiệp hay vẽ một cành hoa mang về tặng mẹ, ôm hôn mẹ một cái để nói với mẹ là: " Mom, I love you " lớn hơn thì anh chị em rủ nhau hùn tiền mua cho mẹ món quà mẹ yêu thích như bó hoa, cái bóp, cái áo, cây son, đôi giầy...đưa Mẹ đi ăn và biếu tiền để mẹ mua sắm tùy mẹ thích, hạnh phúc cho những ai còn mẹ được cài lên áo cánh hoa hồng đỏ.
Tất cả các bà mẹ đều vui và hạnh phúc nhất là được con cái yêu mến không cằn nhằn, đó chính là món quà tinh thần làm cho mẹ không ưu phiền, được trẻ trung không mau già và khỏe mạnh, mỗi khi về tới nhà chỉ cần hỏi thăm mẹ một câu: mẹ đang làm gì đó, Hôm nay mẹ khỏe không ? hay khen mẹ nấu ăn ngon, mẹ sẽ cười vui sung sướng vì được con cái quan tâm, bao mệt nhọc sẽ tan biến trong giây lát.

Nhân ngày lễ mẹ, KD gửi đến các bạn làm mẹ, làm bà luôn được con cái thương yêu, chăm sóc và tôn trọng, một đời tất cả vì con chỉ mong con hiểu và trân quý, còn mẹ là còn chỗ tựa đầu nhưng đôi khi chúng ta xao nhãng không cần, khi mất mẹ rồi ta mới cảm nhận được nỗi cô đơn, không còn mẹ ngồi đợi cùng ăn bữa cơm chiều, một ước mơ thật bình dị nhưng sẽ không bao giờ tìm thấy nữa, tiếc thương cũng đã xa rồi.

Cũng là Tháng hoa, tháng kính Đức Mẹ, con thành kính dâng mẹ những câu kinh, lời cảm tạ Mẹ với lòng yêu mến trong ngày Mother's day.
Má tôi nay đã già rồi, cầu mong cho má được minh mẫn đến phút cuối cuộc đời, cám ơn má đã sinh ra chúng con, một đàn con đã bay xa như đàn chim khuất dạng, nếu ngồi đếm thì biết bao nhiêu là lúa gạo chất cao đến mấy nóc nhà, giờ đây chỉ còn liêu xiêu hai chiếc bóng, tai thì nghe không rõ, đôi mắt đã mờ theo năm tháng, giọng nói cũng ngọng nghịu như không còn tha thiết.
Má ơi ! con thương má và con cũng thương ba, 
Xin Chúa chúc lành cho ba má từng ngày yên vui.😍
(Chị PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét