Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Tôi vẫn nhớ & Em trở lại


Hôm nay ngày 29 tháng 4.
Ngày mai là 30 tháng 4.
Sau 43 năm Saigon đã mất nhưng nỗi nhớ mãi nằm trong tim tôi, mong các anh chiến sĩ VNCH còn ở lại mãi được bình an về cuối đời.
Có những chuyện tưởng rằng đã quên, cuộc đời sẽ yên nhưng không, chỉ một chút nhớ thì vẫn ngậm ngùi lặng người thờ thẫn nhớ về ngày tháng cũ thân yêu, nơi đó có người thân, anh em, bạn bè còn ở lại, hoặc đã ly tán theo làn sóng đi tìm tự do, ngồi nơi đây mà hình ảnh cũ hiện về, lòng tôi bồi hồi nhớ lại bóng dáng nội và hình ảnh chồng tôi lúc đó mặc quân phục pilot rất đẹp trai và oai hùng, nhớ lại những giây phút kinh hoàng lo sợ không niềm tin, tất cả đã sụp đổ đến ngỡ ngàng như một cuốn phim kinh dị.

Thoáng chốc chúng tôi đã già, 43 năm trôi nhanh, cũng là kỷ niệm năm chúng tôi kết hôn, không thể tin nổi Kim Dung ngày đó mà giờ đã bước vào tuổi 65, tuổi nghỉ ngơi, chiêm niệm về cuộc đời, tuổi bao dung và coi nhẹ mọi thứ để tâm an bình, nhưng cảm xúc vẫn dạt dào khi nhớ về những ngày tháng cũ, nhớ Saigon, nhớ tình yêu của tuổi đôi mươi, nhớ nhiều lắm, đó là bịnh của người già mà tim vẫn còn trẻ.
Sáng nay đi dạo chơi và tự mua cho mình hai món quà, cái mũ tôi yêu, chiếc vòng tay tôi thích giúp tôi vui một ngày, nhưng giật mình vẫn là nỗi đau đã mất Saigon, nhớ nhung thật nhiều.

30 tháng 4 buồn vô tận dù sao tôi cũng ráng nở nụ cười hướng về Quê Hương mong cho đất nước của tôi mọi người được tự do hạnh phúc.
KD.

EM TRỞ LẠI VIỆT NAM
Tác giả : Trần Trung Đạo

Em trở lại Việt Nam
Nhặt dùm tôi ánh mắt
Của em bé thơ ngây
Vỉa hè khuya hiu hắt

Em trở lại Việt Nam
Mang dùm tôi tiếng khóc
Của một kẻ lưu vong
Xa nửa vòng trái đất

Em trở lại Việt Nam
Mang dùm tôi mơ ước
Đã bỏ lại năm xưa
Trên vùng kinh tế mới

Em trở lại Việt Nam
Mang dùm tôi Tổ Quốc
Trái tim nhỏ của tôi
Đã nhiều năm đau nhức.

MỘT THOÁNG NHỚ VÀ BUỒN 
TÂM TƯ CỦA NGƯỜI LƯU VONG.
30/4/75 - 30/4/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét