Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Vẫn luôn mong ngày về


(Cám ơn Hải Yến đã đặt dùm tôi tựa đề bài viết)


Hôm nay, những thiếu nữ mười mấy tuổi của gần năm mươi năm về trước đã cùng rủ nhau trở lại mái trường xưa. Mái trường xưa của chúng tôi có nhiều nét đổi thay nhưng không phải là tường cũ rêu mờ như lời một bài hát mà khang trang, đẹp hơn. Duy chỉ có các chị giáo của chúng tôi là già đi. 
Chị Nhị trẻ nhất cũng khoảng bảy mươi. Chị Hùng, chị Lâm ngoài tám mươi cả rồi. Suốt một đời hiến dâng phục vụ, nơi các chị toát lên vẻ đẹp điềm đạm và thánh thiện. Chị Hùng hồi đó là giám đốc nhà tập, chị Giang Lâm giám đốc đệ tử viện, chị giáo Nhị phụ trách chúng tôi khi học lớp mười hai. Gặp các chị, chúng tôi thật vui, các chị cũng vậy, ai cũng tranh thủ kể chuyện cho các chị nghe, chuyện xưa, chuyện nay, chuyện vui, chuyện buồn. Đủ thứ chuyện. 

Chúng tôi được ở lại dùng bữa trưa với các chị trong khuôn viên tu viện. Hôm nay ngày quốc tế lao động nên được ăn ngon : bánh cuốn chả lụa, nui, chè đậu xanh phổ tai. Món bánh cuốn chả lụa là ngon nhất, các soeur bé bé làm quá đỉnh luôn.

Ngoài các chị giáo, chúng tôi còn gặp bạn bè của mình, dù đường đời hai lối rẽ nhưng chúng tôi luôn yêu thương nhau với tất cả chân tình, chị Vũ Loan bây giờ là Bề trên Tổng quyền, chị Đinh Nụ là Bề trên Giám tỉnh, thì cũng có Mơ với công việc lặng thầm dưới nhà bếp và chăm sóc các souer già yếu, bệnh tật. Nhưng với Chúa, mọi người đều bình đẳng như nhau. Chúa chỉ cần mỗi người biết sử dụng tốt nhất những nén bạc Chúa trao.


Một buổi sáng chúng tôi tạm quên hết mọi chuyện bên ngoài chỉ để sống trong miền ký ức.
Sau những mệt nhọc lo toan, bươn chải, tất cả chị em chúng tôi, những ai đã một lần được sống trong mái trường này, dưới sự chăm sóc của các chị đều có một tâm tình giống nhau là mong những giây phút được trở về...

Hải Yến : Dù có đi đâu xa xôi .
Vẫn luôn mong ngày về,thăm lại mái nhà Mẹ Mân Côi - với bao thân thương chị em bạn bè
Trong tình thầy trò : "Tôn Sư trọng đạo" .


Minh Hạnh  hồi nhỏ chỉ ước ao được ngồi bên cạnh Bề Trên một lần, giờ thỏa lòng rồi nhé ! Toàn các đấng. Hạnh phúc đầy tràn.
Đừng nhớ lần bị phạt quì mà miệng cứ lẩm bẩm : không phục, không phục nữa nhé !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét