Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Như Quyên

Ngày còn trẻ, hai đứa mình làm chung. 
Lipaco toàn là nam, nhất là ở văn phòng số nữ chiếm tỉ lệ rất khiêm tốn. Vì vậy, từ việc dọn dẹp, làm vệ sinh hay nấu ăn cũng là do mấy ổng đảm trách. Cả hai anh trưởng phó phòng cũng ưu ái tụi mình hơn nến mấy ổng hay phân bì : con gái ở đây đẻ bọc điều nên sướng hết biết ! Nói thì nói thế thôi chứ mấy ổng cũng rất dễ thương.

Chắc chẳng bao giờ tôi và bạn nghĩ rằng chơi với nhau thế mà đã gần ba mươi năm rồi Quyên nhỉ ? Trong ba mươi năm ấy chỉ có khoảng vài năm làm chung thôi, rồi chúng mình tan tác, mỗi đứa một nơi vì Lipaco giải thể. Lúc ấy ai cũng buồn, nhưng tôi buồn hơn bạn nhiều vì tôi phải ra đi còn bạn được ở lại. Những tưởng được giữ lại làm việc là hạnh phúc nhưng cuối cùng bạn cũng phải rời xa nơi ấy vì nhiều nỗi...

Trong cuộc đời, tôi đã trải qua nhiều nơi làm việc khác nhau, gặp gỡ nhiều con người khác nhau nhưng so sánh và đúc kết lại : Lipaco là mội trường lịch sự, thân thiện và thành thật nhất. Khi còn làm việc với nhau, dù có những lúc vui, buồn, hờn giận, bực mình, chúng mình vẫn giữ được bình tĩnh và nhã nhặn. Khi mỗi người một con đường riêng, có dịp gặp lại chúng mình vẫn ân cần. Cái ân cần thực sự của tình thân.
Thăm qua, thăm lại mỗi khi có dịp, tình bạn của tôi và bạn vẫn như ngày đầu, tôi cảm thấy còn nhiều hơn ấy chứ ! Còn bạn, bạn có nhìn thấy điều đó giống tôi không ?

Nhà tôi, nhà bạn bây giờ đường dài 19km, muốn gặp bạn tôi phải đi xa hơn, cứ chịu khó leo lên xe bus hai chuyến là tới ngay thôi. Đơn giản vì tôi là người thích đi, nếu người ta có nhiều cái khéo thì chắc tôi là người khéo chân. Đơn giản vì bạn cũng mong có người trò chuyện, tôi thì khá nhiều chuyện để nói nên mình dù ít điểm tương đồng nhưng lại có nhiều điểm để bổ khuyết cho nhau.

Bạn không còn khỏe như ngày nào tôi mới gặp, nhưng vẫn còn đó nét đẹp của một thời.
Cứ phải uống thuốc triền miên nên bạn mất ngủ, một ngày hai mươi bốn tiếng mà bạn chỉ chợp mắt được hai mươi phút thì thương quá !
Bạn có nhà riêng, căn nhà đã đẹp mà dưới bàn tay mỹ thuật của bạn lại càng đẹp hơn nữa.
Bạn có rất nhiều người thương yêu : cha mẹ này, dì út này, các em của bạn này (từ em ruột đến em họ) đều chăm sóc, lo lắng cho bạn từ vật chất đến tinh thần. Cả bạn bè nữa, trong đó có tôi, tôi chả biết làm gì cho bạn ngoài việc chịu khó đi xa để mang đến cho bạn chút niềm vui.
Bạn có những đứa con ngoan ngoãn, thông minh, giỏi giang. Dù đôi khi thành công trong cuộc đời chưa đến trong một sớm một chiều như mình mong ước nhưng tôi tin một ngày không xa đâu, bạn sẽ có được niềm hi vọng đó.
Bên cạnh bạn còn có một người chồng thương yêu, lo toan cho gia đình.

Bạn thân mến ơi !
Tôi muốn nói với bạn một câu thôi : bạn là người hạnh phúc và may mắn.
Cuộc đời ngắn ngủi lắm, Hãy đón nhận niềm vui, hạnh phúc bên cạnh, thật gần gũi với mình. Quyên nhé !
Chúc bạn sức khỏe để mỗi năm tôi được nhận một bình hoa từ tay bạn nữa chứ !
Quyên ơi ! Cố lên ! Cố lên !
Thương mến tặng Quyên - 
Sinh nhật bạn 29 tháng 12

Hãy nâng niu thời gian bạn có và những kỷ niệm chung... 
Làm bạn ai đó không phải là cơ hội mà là trách nhiệm ngọt ngào.
Cherish the time you have, and the memories you share... being friends with someone is not an opportunity but a sweet responsibility.

Khuyết danh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét