Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Nói lời yêu thương

Lúc này tôi cũng hay nghe thuyết pháp của thầy Thích Phước Tiến, mùa Vu Lan năm nay tôi học được đề tài : " Hãy Nói Lời Yêu Thương " của thầy, rất đơn giản trong cuộc sống thường ngày mà đôi khi tôi không biết để trôi đi, thật đáng tiếc !!! nhưng biết muộn còn hơn không biết, gửi những tâm tình chia sẻ với bạn bè và con cháu, để đóng góp cho cuộc sống thêm hạnh phúc và có ý nghĩa hơn.Dù chẳng bao giờ thốt ra câu : " tôi yêu em, tôi yêu bạn, con yêu ba mẹ, I LOVE YOU. "
Nhưng chỉ cần một lời hỏi thăm, hoặc một cử chỉ lo lắng chăm sóc cho cha mẹ, nấu một món ăn ngon cho ba mẹ, thăm viếng, hỏi han khi các ngài đau yếu, mua cho con cái bánh mà con thích, pha cho chồng con một ly nước lúc đang mệt sau khi làm việc, mua cho con, cho cháu một món đồ chơi mà trẻ ước mơ, mua cho mẹ, cho cha một món quà mà họ yêu thích. Chỉ thế thôi, chẳng hề có câu nào nói là tôi yêu họ nhưng  các việc làm trên đã thể hiện cả một trời yêu thương, quan tâm và chăm sóc người thân với cả tấm lòng, đó chính là LỜI YÊU THƯƠNG MÌNH ĐÃ NÓI TỪ ĐÁY LÒNG.
Với những quan tâm và thể hiện như vậy thì ngày nào cũng là ngày Sinh Nhật ta đã tặng cho nhau những lời yêu thương vô giá mà chúng ta trao cho nhau bằng ánh mắt và nụ cười.

Giúp đỡ cũng là thể hiện tình yêu thương như trường hợp người ấy chẳng hề xin mà ta vẫn giúp, hoặc có khi  biết chúng ta tốt họ hay vòi vĩnh nhờ vả làm ta phiền lòng, dù không tự nguyện, chỉ vì ép buộc ta phải giúp, hành động đó chính là lời nói yêu thương. Lời nói yêu thương có thể làm thay đổi một con người, một tù nhân sẽ thay đổi suy nghĩ, sống thật tốt khi được Đức Giáo Hoàng thăm viếng, quan tâm đến họ là xoa dịu các nỗi khó khăn họ đang gặp phải mà chúng ta không ở vị trí đó, không  thể hiểu và cảm thông, lời nói yêu thương rất cần thiết, có thể cứu vãn được ai đó, lời nói lúc nóng giận, phỉ báng có thể làm hỏng cả một cuộc đời của người khác, làm tổn thương nhau khi ta trút ra lúc nóng giận.
Thông điệp của thầy Thích Phước Tiến, mong ước chúng ta biết nói lời yêu thương an ủi nhau qua hành động săn sóc, hỏi thăm, giúp đỡ nhau khi người thân mình gặp khó khăn, hoạn nạn, chúng ta không làm ngơ, không dửng dựng khi chung một mái nhà, lời yêu thương thể hiện qua hành động, dù chỉ là một lời thăm hỏi, một lời khuyên hay một ly nước lạnh với tất cả tình thương và tấm lòng thì đó chính là LỜI NÓI YÊU THƯƠNG TUYỆT VỜI mà chúng ta dành cho nhau.

(Chị PK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét