Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Những mối phúc trong đời


- Thứ nhất : Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó / vì Nước Trời là của họ.
- Thứ hai : Phúc thay ai hiền lành / vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp.
- Thứ ba : Phúc thay ai sầu khổ / vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.
- Thứ bốn : Phúc thay ai khao khát sống đời chính trực / vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng.

- Thứ năm : Phúc thay ai xót thương người / vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.
- Thứ sáu : Phúc thay ai có lòng trong sạch / vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.
- Thứ bảy : Phúc thay ai xây dựng hòa bình / vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.
- Thứ tám : Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính / vì Nước trời đã dành cho họ.

Chuyện kể rằng, một thày dòng nọ đọc đâu được trong bộ sách khôn ngoan cũ kỹ mách bảo cho biết rằng: “Tận cùng chân trời của trái đất là nơi trời với đất gặp gỡ nhau”.

Phấn khởi vui mừng, thầy lên đường tìm kiếm nơi trời mới đất mới gặp nhau và sẽ không trở về nhà cho tới khi tìm được. Ngày tháng trôi qua, thầy vẫn kiên nhẫn rảo bước khắp nơi với niềm hy vọng mãnh liệt trong tâm hồn, bất chấp mọi khó khăn gian khổ và thử thách, những lần phải chịu đói khát, giá rét và không gì có thể lay chuyển được ý định của thầy. Trong bộ sách khôn ngoan cũ kỹ ấy có chỉ thêm rằng: “Khi tới chỗ đất với trời gặp nhau sẽ thấy có một cánh cửa, chỉ cần gõ nhẹ cánh cửa sẽ mở ra và người ấy sẽ gặp thấy Thiên Chúa”.
Thật vậy, sau nhiều ngày tháng đi tìm kiếm đó đây khắp mặt đất, cuối cùng thầy dòng đã tới trước cánh cửa. Thầy vui mừng gõ cửa bước vào, lúc đó thầy dòng mới hoảng hồn nhận ra đó là Tu viện cũ của thầy, là cửa của căn phòng mà thầy đã từng sống bao nhiêu năm qua.

Phải, Thiên Đàng rất gần gũi với bạn, ở ngay bên cạnh bạn, ở trong nhà bạn, ở trong lòng bạn? Đó là con đường bí mật của Tám Mối Phúc Thật đối với chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét