Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Lời nguyện cầu và Tiếng Chúa

 - Xin Cha tha hết những yếu đuối và lầm lỗi của con. Xin cho con biết quên đi những gì là phụ thuộc để chỉ hướng về Cha như hoa hướng dương quay nhìn về phía mặt trời.
2 năm trong đời linh mục đã đủ cho con thấy ơn gọi và công việc của con. Thời gian ngắn nhưng cũng đủ cho con thấy con đường mà Cha đã đi ngày xưa. cánh đồng mênh mông mà thợ gặt quá ít, bàn tay con lại ngắn. Con muốn ôm trọn vào lòng con mơ ước đó, mơ ước được chết trên cánh đồng, được tàn hơi vì mùa gặt. 2 năm trong đời linh mục đã cho con thấy quá nhiều nước mắt trong những đêm đen mịt mùng mà đàn chiên của con đang khóc. Có những tâm hồn khốn khổ với những sợi dây chằng chịt trói buộc của Satan. Họ tha thiết đi về với Cha nhưng yếu đuối đưa đời họ chìm xuống, đam mê nghẽn lối trèo lên. Họ biết thế, nhưng quyền lực của Satn mạnh quá, Cha ơi !

- Và còn chính con nữa. Con cũng cần ơn sủng của Cha nhiều lắm. Cha phải ở cạnh con và nói cho con từng lời chỉ dẫn, nhắc nhở con từng bước dại khờ. Con phải đương đầu với một quyền lực có sức mạnh và xảo trá gấp trăm ngàn lần trí óc của con. Bóng tối cạm bẫy của Satan. Nhiều lúc con thấy quá lẻ loi, như có một mình con đứng giữa chiến tuyến. Giáo dân đáng lẽ phải là bạn song hành của con, nhưng vì yếu đuối và cũng lầm lẫn trong lối đi quanh co của bóng tối đã nhiều lần đưa đời con chìm xuống, làm lý tưởng theo Cha của con phải lao đao.

Cha ơi !
- Bước chân con cũng xiêu vẹo, ấy vậy mà Cha bảo con phải là điểm tựa cho bao nhiêu những con cá nhỏ khỏi bị dòng nước lũ cuốn trôi ra biển khơi. Khó biết bao, phải không Cha ?

- Con không là nhà chính trị, con chỉ là linh mục. Ngày xưa họ cũng đã đòi Cha phải là nhà cách mạng để đuổi kẻ xâm lăng Rôma ra khỏi bờ cõi. nhưng Cha đã chẳng là nhà cách mạng và họ đã giết Cha trên đồi máu. Con cũng yêu đất nước con, thương dân tộc con. Nhưng con phải chọn một hướng đi không có máu và nước mắt.

- Xin Cha cho con can đảm đi trọn con đường Cha đã đi. Xin cho mây trời mãi mãi bay, đừng dừng lại, vì nếu mây chẳng bay thì mây không còn là mây nữa, mây chẳng đem mưa đến cho rừng khô lá đang đợi chờ.
Xin cho dòng sông mãi chảy về biển rộng, vì ngày nào sông ngừng chảy thì rác rưởi sẽ đọng lại và dòng sông sẽ thành cơn bệnh cho cỏ cây, hoa lá.
Nếu không có những thùng rác thì trần gian làm sao sống nồi. Nhưng Cha ạ, chẳng ai nhớ đến những bác phu quét đường dậy từ sáng tinh sương. Cha bảo con nhặt rác nhưng cấm con để rác làm cảm lạnh.

- Xin Cha tha cho con vì những so sánh nhỏ nhen, những lười biếng ích kỷ. Xin cho con thêm nghị lực để con tiếp tục đi. Xin cho con thêm kiên nhẫn để chịu đựng. Hãy giúp con quên mình hơn nữa. Xin hãy ở bên cạnh con luôn, Cha ơi !

- Con biết tin vào cha là đặt trót cuộc sống vào Cha, nhưng không dễ Cha ạ, yếu đuối của con cao hơn tầm tay con với. Buông tay ra để cho đời mình rơi xuống là một thử thách cam go, rụng rời. lên đường mà không biết bao giờ tới. Vào sa mạc để rồi thấy tất cả đều vô phương hướng, mênh mang. Con sợ hãi những mịt mùng. Xin trợ giúp con.

Tiếng Chúa :
** Con là con Ta yêu dấu. 
Con hãy tiếp tục đi và loan báo tin mừng trên mọi nẻo đường. Đem bình an cho người bất hạnh. Mở ngục tù cho công bình nở hoa. Đem ánh sáng cho kẻ kiếm tìm sự thật. hãy loan báo triều đại hồng ân cứu rỗi. Một triều đại đang mở cửa chống lại quyền lực Satan.

** Nếu con có đức tin bằng hạt cải, con sẽ dời được núi.


** Hãy bỏ tất cả đi ! Vứt mọi khí giới đi, hãy đến với quyền lực Satan bằng tay không ! Hãy quì xuống nhìn vào Cha ! Đêm nay là đêm Đức Tin chứ không phải đêm sức mạnh trần thế ! Con không nhớ khi xưa các môn đệ của Cha đã không trừ nổi quỉ vương, và Cha đã dạy họ rằng chỉ có Đức Tin và Cầu Nguyện mới đánh bại được quyền lực của bóng tối hay sao ? Chẳng có gì bảo vệ được con ngoài niềm tin đặt nơi Cha. Cha nói cho con biết, điều ấy không dễ. Nhưng con phải nhớ rằng Cha ở với con mọi ngày. Hãy tin và hãy để Cha chiến đấu...


** Con hãy quì xuống nguyện cầu và hãy tin. Cha sẽ chiến đấu giúp con. 

     Và con sẽ chiến thắng !


Thứ ba tuần thánh.
(Trích trong chuyện ĐÊM SATAN ! ĐÊM ĐỨC TIN
Sách Đường về thượng trí của Lm. Nguyễn Tầm Thường)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét