Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Sống là cho

Hình chụp với má - Dalat 2014
“Sống là cho và chết cũng là cho” 
Tôi xin mượn câu thơ của nhà thơ Tố Hữu để nói lời tri ân và lời cảm ơn chân thành đến người anh, người thầy thuốc đã giúp Tôi vượt qua căn bệnh viêm gan C mãn tính và điều quan trong hơn là cho Tôi có niềm tin mãnh liệt đối với cây thuốc nam, một dược liệu quý của nền y học nước nhà.

Cách đây hơn 4 năm trong một lần đi xét nghiệm tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, tôi phát hiện mình bị bệnh viêm gan C mãn tính. Tôi đến bệnh viện Nhiệt Đới để làm các xét nghiệm y khoa về định lượng virus viên gan C với chỉ số 106 ( tương đương 10 triệu con virus trên 1ml máu). Tôi có gặp giáo sư,  bác sĩ Trí ông là trường khoa gan, mật tại bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM, một bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về bệnh gan, ông có tư vấn cho tôi về điều trị phải chích thuốc inteferon thì mới khỏi bệnh nhưng xác suất thành công chỉ có 50%, có nghĩa là còn 50% sẽ không khỏi bệnh. Kình phí điều trị tương đối lớn phải tốn vài trăm triệu đồng mà bảo hiểm y tế thì lại không chi trả. Chưa kể đến những tác dụng phụ khi chích thuốc inteferon làm người bệnh sẽ rất mệt mỏi, giảm trí nhớ và có triệu chứng rụng tóc vì tác dụng của thuốc rất mạnh.

Nghe những thông tin trên tôi rất hoang mang và lo lắng vì không biết nên điều trị như thế nào. Tình cờ một hôm gặp người bạn trước đây anh bị bệnh gan giờ đã thuyên giảm rất nhiều do uống thuốc của anh Trần Lê Ngân với pháp danh Chiếu Quang ngụ tại 150/5 đường Nguyễn Trãi Q1 TP.HCM, anh có giới thiệu cho tôi đến gặp anh Ngân có lẽ đây cũng là cơ duyên trong cuộc đời tôi. Điều ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp anh Ngân là phong thái ung dung tự tại và kiến thức uyên thâm về các loại cây thuốc nam cũng như cách điều trị rất nhiều loại bệnh như ung thư gan, viêm gan, mỡ trong máu, đau khớp, nhức mỏi, thần kinh tọa, cao huyết áp, tiểu đường v..v….

Những lúc rãnh rỗi anh em chúng tôi có thể ngồi uống trà nói chuyện với nhau hàng giờ về những loại cây thuốc nam mà anh vô cùng tâm đắc khi trị hết cho rất nhiều người bệnh. Sau khi uống các loại thuốc anh Ngân cho thì cứ khoảng 6 tháng tôi lại đi xét nghiệm định lượng virus viêm gan C một lần thì càng lúc thấy càng giảm, nhưng các bác sĩ trong bệnh viện vẫn khuyên tôi nên chích inteferon để cho dứt hẳn. tôi vẫn cương quyết với bài thuốc anh Ngân cho, và đến cuối năm 2014 lần xét nghiệm cuối cùng tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã cho kết quả âm tính với virus viêm gan C. Niềm vui đã vỡ òa trong tôi vì sự kiên trì và lòng trung thành với cây thuốc nam đã được đền đáp.

Viết lên những dòng này thay cho lời tri ân và lời cám ơn chân thành của tôi đến anh Trần Lê Ngân với lời chúc “Làm phước sẽ gặp phước”. Nhân dịp xuân về kính chúc cho anh thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp y đức của mình.
Xuân 2015
Trương Quốc Cường
Nhà báo
   Phó giám đốc chi nhánh phía Nam
     Báo kinh tế hợp tác Việt Nam

ĐT:0913711799

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét