Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Lòng nhân từ

Hình ảnh Giáo hoàng được lan truyền như biểu tượng của lòng nhân ái - Ảnh: EPA
Nó trở thành biểu tượng cho lòng nhân từ của Giáo hoàng Francis đối với mọi người.
Mới đây, người đàn ông mặt quỷ, Vinicio, 53 tuổi, đã có buổi tâm sự với CNN về khoảnh khắc khó quên ấy.
Vinicio bị một căn bệnh di truyền từ mẹ. Từ năm 15 tuổi, khắp đầu đến chân ông mọc đầy những khối u, đặc biệt là ở mặt. Diện mạo xấu xí đó đã làm mọi người ghê sợ.
Vinicio nhớ lại, mỗi lần đi xe buýt, ông đều bị những hành khách trên xe xa lánh, ghê sợ. Trên xe buýt chật kín người nhưng không ai nói với ông một lời. Lúc đó, ông giận và buồn lắm.
Cũng may, không phải tất cả mọi người đều phản ứng như thế. Vào đầu tháng 11, Vinicio cùng người cô là Caterina Lotto từ nhà mình tại Vincera (miền Bắc nước Ý) đến quảng trường Thánh Peter (Vatican) để tham dự buổi nói chuyện trước công chúng của Giáo hoàng. Do bệnh tật, Vinnicio không thể đứng lâu nên ngồi trên xe lăn chờ đợi.
Và tại đó, thật bất ngờ, Giáo hoàng đã tiến đến gần, hôn và ôm Vinicio thật chặt. Thoạt tiên, Vinicio bị sốc và hơi hoảng sợ. Ông đã run lên và cảm nhận được một sự ấm áp vô cùng to lớn. “Ông ta không có bất cứ sự e ngại nào về hình dạng và bệnh tật của tôi”, ông Vinicio nói.
Cái ôm đơn giản của Giáo hoàng Francis đã làm hàng triệu người trên thế giới xúc động. Lúc này họ mới nhận ra, bên dưới những khối u ghê sợ đó vẫn là một con người, vẫn là một đồng loại của chúng ta.
Rồi Vincio trở lại cuộc sống thường nhật của mình, tiếp tục công việc thu nhặt rác, dọn dẹp tại nhà cho những người cao tuổi, tiếp tục cổ vũ đội bóng Juventus yêu thích của mình. Mỗi khi xong việc ông lại leo lên chiếc xe đạp cà tàng đạp về căn hộ của mình…
Nhưng có điều gì đó đã thay đổi. Mọi người nhìn ông bằng cặp mắt cảm thông hơn. Còn bản thân mình, Vincio cảm thấy hạnh phúc hơn, thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn.
“Tôi hy vọng sẽ có dịp được diện kiến Giáo hoàng một lần nữa. Tôi còn rất nhiều điều muốn nói với ông ấy”, ông Vinicio nói. Thế ông muốn nói điều gì với Giáo hoàng? “Đó là một bí mật riêng tư giữa tôi và ông ấy”, ông Vincio trả lời CNN.
Thuỷ Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét