Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Lời cho người vừa nằm xuống

Anh ơi! mẹ gọi em là con gái út.
Sáng nay, khi trở về sau những ngày bên cạnh gia đình và anh, em nghe bản Fly me to polaris ở nhà cô Nga. Bắt đầu nghe em đã cảm nhận được rằng đây chính là bản nhạc buồn của em và anh. Nếu anh cũng có thể quay trở lại cõi đời này như nhân vật trong sự tích đó thì em cũng nguyện trở thành con chuồn chuồn đi bên anh, dù nhìn anh bên cạnh một ai đi nữa.
Khi anh sinh ra mọi người cười còn anh khóc, khi anh mất đi tất cả mọi người khóc còn anh thì mỉm cười hiền hòa. Ra đi, thanh thản lắm phải không anh? Anh chỉ như đang ngủ thôi, và còn mỉm cười với em nữa. Dù biết em và anh có duyên không nợ, nhưng kiếp này anh đã nợ em mất rồi. Nợ em cả một gia đình, nợ em hai tiếng vợ yêu…Anh từng nói em rằng “đừng bao giờ bỏ ông già nha”, vậy mà giờ đây anh lại là người bỏ em mà đi.
Anh đã mãi ở tuổi 23, những năm tháng qua anh đã không sống hoài sống phí. Anh là người con có hiếu, người anh đáng kính, người em ngoan hiền, người bạn nhiệt thành và một người yêu đầy trách nhiệm. Có phải trên cao anh vẫn đang dõi theo mọi người và cả em nữa. Sáng ra, em khóc- khóc cho cuộc đời quá ngắn ngủi của anh, khóc cho cuộc tình đôi ta. Nhưng những giọt nước mắt kia sẽ lại thôi không đong đầy , em sẽ phải tự gạt đi nước mắt mà tiếp tục sống, vì em biết ở đâu đó anh vẫn dõi theo em và mỉm cười với em. Em sẽ không làm anh buồn và thất vọng, vẫn là người mà anh kỳ vọng nhất, là người mà anh có thể tin tưởng.
Trung thu đến rồi kìa anh, trung thu này em mất anh, và mãi mất anh rồi. Em tin rằng duyên nợ đôi ta vẫn chưa chấm dứt, anh hứa với em nhiều điều lắm, anh còn nhớ không? Hãy trở về với gia đình anh nhé, đừng bận lòng điều gì. Anh làm được, em biết anh làm được, cả gia đình, bạn bè anh và em cầu nguyện cho anh được an nghỉ và sớm siêu thoát.
Em sẽ không tag anh vào nữa, em muốn để anh an nghỉ. Nên hãy vì tất cả mọi người mà hãy bình an ở nơi đó nha anh, anh sẽ vẫn còn mãi trong trái tim của mọi người, sẽ luôn là thế. Em nhớ anh lắm!
(HÀ HUYỀN)

Với tôi, đây là bức thư tình tuyệt vời nhất...
Cô chúc con vượt qua những đau buồn của hôm nay, cuộc đời còn dài lắm và mọi chuyện đang chờ con ở phía trước... 
N sẽ phù hộ con mà, hãy tin vào tình yêu người ấy dành cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét