Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Mùa tựu trường cuối cùng

Thứ hai 07/9/2015 - ngày học đầu tiên cho một năm học mới. 
Tôi nhận được bài viết của chị PK

Mỗi năm tháng 9 về, mùa tựu trường lại đến, lòng tôi nôn nao nhớ về kỷ niêm thuở học trò, nhớ đến những khuôn mặt bạn bè, cây phượng đỏ ối giữa sân trường, nơi mà mỗi ngày giờ ra chơi chúng tôi tụm năm tụm bảy nhảy giây, đánh đũa, ăn quà.

Hôm nay nhìn đám trẻ đi bên mẹ, lòng tôi xao xuyến nhớ lại ngày khai trường trong đời.
Với tôi, ngày tựu trường lúc nào cũng là kỷ niệm đẹp khó quên, bây giờ cũng thế, tôi chuẩn bị rất chu đáo cho cháu cặp mới, bút giấy, áo quần....
Ngày tựu trường là một ngày trọng đại trong đời cho một em bé lần đầu tiên đến trường, hình ảnh người mẹ tay dẫn con đi trên đường rất thân quen, cũng có em đi bên cạnh bố như tôi, ba chở đi đón về, hoặc ông bà đưa đón như tôi vẫn đưa đón cháu đi học tuần một hai ngày. Các cháu bé chuẩn bị mua sắm cho ngày tựu trường, tôi cũng đang chuẩn bị cho cháu ngoại đi học.
Năm nay cháu nói  ngoại đừng lái xe vì trường rất đông, khó ra vào. Bây giờ tuổi đời đã cao,lòng bồi hồi nhớ lại năm cuối lớp 12 , chúng tôi con gái mặc đồng phục áo dài trắng, con trai sơ mi trắng quần tây xanh ồn ào xếp hàng vào lớp, gặp lại thầy cô bạn cũ, năm cuối cùng nên chúng tôi hơi bịn rịn khi nghĩ đến ngày rời xa mái trường, phải chia tay mỗi đứa một phương. 
 
Giờ đã là quá khứ, nhưng kỷ niệm vẫn không phai, bạn cũ xa rồi biết đâu mà tìm, giữ mãi hình ảnh ngày xa xưa ấy và mong các thế hệ trẻ sẽ luôn háo hức chào đón ngày tựu trường sau ba tháng hè dài...
Mến chúc các em học sinh, các cháu một năm học mới, nhiều ước mơ và hoài bão.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét