Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Niềm vui vỡ òa

( Hãy giữ hộ chị những kỷ niệm, 
sau này về nơi xa xăm nào đó chị mong con cái tìm lại face book hay vào Gió chiều 
sẽ đọc được những tâm tình hay vài dòng nhắn gởi của chị - PK )

Một hôm vô tình làm mất món món quà tôi  rất yêu thích, tôi ăn không ngon, ngủ không được chẳng muốn làm gì ngoài việc lo tìm kiếm.

Với mọi công sức kiếm tìm cũng không thấy, lúc ấy tôi mới nhận ra khi có trong tay không biết quý, để khi đánh rơi, kiếm tìm, mua lại cái mới cũng không vừa ý, không thích, ngồi nuối tiếc sao mình không trân quý khi đang có, tôi thừ người ra, buồn cũng vô ích.


May mắn hôm nay tôi tìm thấy, vui mừng khôn xiết, nhìn thật kỹ món quà nhỏ bé vẫn còn trong tay, tôi cầm ngắm nghía thật kỹ, chỉ một chiếc kẹp tóc vô tri, nhưng xinh xắn hợp với khuôn mặt mà trước đây tôi hay vất lăn lóc để khi thất lạc thì rầu rĩ bỏ công kiếm tìm, thật giống như trong kinh thánh bà nọ làm mất một đồng, thắp đèn kiếm tìm buồn bã, khi tìm lại được bà đã reo vui mời mọi người đến ăn mừng, của đã mất nay tìm lại được.

Cũng trong cảm xúc ấy, tôi rất vui khi kiếm lại được món quà đã vô tình đánh mất.
 

Trong cuộc sống hằng ngày cũng thế, nếu ta không trân quý những tình cảm hay người thân bên cạnh, vô tình mất đi, dù ta có hối hận, ăn năn cũng không tìm lại được  cảm xúc giống y như vậy.
Và con tim đã vui trở lại, niềm vui vỡ òa khi tưởng chừng đã mất mà lại tìm thấy.
Thời gian nó đi, đi mất có chờ đợi ai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét